CHÍNH THỨC: Cựu Chủ tịch FIFA bị cấm hoạt động bóng đá đến năm 2028

21:33 Thứ tư 24/03/2021

Với những hành vi gian lận trong quá khứ, Sepp Blatter đã nhận án phạt cực nặng.

Người hâm mộ bóng đá thế giới chắc chắn chưa thể quên Sepp Blatter, người từng giữ cương vị Chủ tịch FIFA trong giai đoạn 1998-2015. Trong thời gian tại vị, ông đã biến FIFA thành 1 tổ chức phải chịu nhiều tai tiếng liên quan đến vấn đề tham nhũng, dàn xếp kết quả bầu cử... Chính vì vấn đề này, ông đã phải từ chức.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại. Tháng 12/2015, Sepp Blatter từng bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm. Sau đó, án phạt này được rút xuống còn 6 năm. Tuy nhiên, mới đây, tin dữ đã tiếp tục đến với người đàn ông 85 tuổi. Theo kết quả của cuộc điều tra mới nhất, Sepp Blatter đã vi phạm 3 điều trong Bộ quy tắc đạo đức của FIFA bao gồm nghĩa vụ về lòng trung thành, xung đột lợi ích và cung cấp, nhận quà tặng cùng các lợi ích cá nhân khác.

CHÍNH THỨC: Sepp Blatter bị cấm hoạt động bóng đá 6 năm 8 tháng - Bóng Đá

 Sepp Blatter không thể hoạt động bóng đá trong 6 năm 8 tháng sắp tới.

Cuối cùng, phòng Thẩm phán của Ủy ban đạo đức FIFA đã đưa ra án phạt cho Sepp Blatter. Cụ thể, ông sẽ tiếp tục bị cấm hoạt động bóng đá trong thời gian 6 năm 8 tháng sắp tới. Bên cạnh đó, ông còn phải nộp phạt 1 triệu franc Thụy Sĩ. Ngoài Sepp Blatter, Cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cũng nhận án phạt tương tự do vi phạm nghĩa vụ về lòng trung thành; xung đột lợi ích; cung cấp, nhận quà tặng cùng các lợi ích cá nhân khác và lạm dụng chức vụ.

Năm nay, Sepp Blatter đã bước sang tuổi 85. Vậy nên, cơ hội để ông quay trở lại với thế giới bóng đá coi như đã không còn.

Hậu trường giải thưởng FIFA The Best 2019:

 
Faro | 21:03 24/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục