Chính thức! Công bố kết quả VBA Awards 2020

17:15 Thứ bảy 12/12/2020

TinTheThao.com.vnNgày 11/12/2020 VBA đã tổ chức Lễ Trao Giải VBA Awards 2020 nhằm vinh danh, tri ân các cầu thủ, huấn luyện viên và đối tác truyền thông trong suốt mùa giải VBA5 vừa qua.

Mở đầu chương trình là phần phát biểu của ông Lê Hoàng Anh, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, đại diện Ban tổ chức giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam: 

Có lẽ chúng ta đều biết đây là một giải đấu rất đặc biệt. Chúng ta đã đi qua 5 mùa giải từ 2016 cho đến đây. Nhưng đây có thể nói là một mùa giải rất đặc biệt, nhiều thứ lần đầu tiên xảy ra ở giải đấu này và đã khép lại với tầm nhìn, bản lĩnh, sự thích ứng. 

Chúng ta có một quyết tâm rất tuyệt vời của tất cả các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, ban điều hành, sự cổ vũ, động viên, truyền thông của các cơ quan đối tác truyền thông và các nhà tài trợ.

Kính thư Quý vị, điều đặc biệt đầu tiên chúng ta đã trải qua một mùa giải ngay từ đầu đã gặp đại dịch Covid 19, không chỉ ảnh hưởng với Việt Nam mà ảnh hưởng đến toàn cầu. 

awards-1

Ông Lê Hoàng Anh, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng rổ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Giải đấu tưởng chừng như không thể tổ chức, và đến ngày hôm nay chúng ta có mặt ở đây để vui mừng vì giải đấu đã kết thúc trọn vẹn. 50 trận đấu với những đỉnh cao, những cuộc thi đấu gay cấn, hồi hộp, xúc động, cũng nhiều niềm vui và nỗi buồn trong mỗi cầu thủ, huấn luyện viên, các owner và những người làm nên giải đấu.

Điều đặc biệt thứ hai, cũng là điều đầu tiên chúng ta thực hiện, đó là chuyển mô hình thi đấu từ các địa phương về thi đấu tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Một địa phương luôn ủng hộ, và có phong trào phát triển bậc nhất của Việt Nam chúng ta. 

Điều thứ ba là lần đầu tiên chúng ta có một sàn đấu đạt chuẩn FIBA và chúng ta đưa vào áp dụng công nghệ xem lại các tình huống IRS để giúp trọng tài điều hành giải đấu tốt nhất. 

Điểm đầu tiên chúng ta có quyền tự hào là đến thời điểm này: Việt Nam chúng ta là nước đầu tiên trong Châu Á áp dụng luật thi đấu FIBA mới nhất. Và điều này cũng giúp cho phong trào bóng rổ cũng như sự chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu tại SEA Game 31 sắp tới. 

Và chúng tôi cho rằng có rất nhiều điều lần đầu tiên và đặc biệt, nhưng đặc biệt lớn nhất là lần đầu tiên có một đội bóng đã bảo vệ thành công chức vô địch đó là Saigon Heat. 

Điểm cuối cùng chúng tôi xin được chia sẻ đó là cảm ơn Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, Sở Văn Hóa Và Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh và Sở Văn Hóa Và Thể Thao các địa phương, các đoàn thể thao, các câu lạc bộ đã ủng hộ, tạo điều kiện để chung tay làm nên giải đấu thành công này. Chúng tôi cũng đặc biệt chân thành cảm ơn các đối tác, các nhà tài trợ, Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand), Vietcontent và tất cả các nhà tài trợ, các đối tác truyền thông đã chung tay cùng với Ban Điều Hành và Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam trong suốt năm 2020 và giải đấu này. 

awards-2

Một góc nhìn tại buổi lễ VBA  Awards 2020. 

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, các lực lượng đã tham gia vào giải đấu ngay từ buổi đầu vượt qua khó khăn và chục nghìn km để có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố mang tên Bác để làm nên một mùa giải rất hấp dẫn và đặc biệt này. 

Cho phép tôi, cũng thay mặt các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài xin được cảm ơn các anh chị tình nguyện viên, các lực lượng âm thầm phía sau truyền hình, phía sau các ống kính, phía sau các huấn luyện viên, vận động viên đã tạo nên một giải đấu, một trận đấu và những phút giây đặc biệt để chúng ta có mặt tại đây để chúc mừng chia vui và vinh danh VBA 2020”.

Kết quả trao giải của các hạng mục

Lễ trao giải năm nay gồm 2 hạng mục: Hạng mục giải thưởng do công chúng bình chọn và hạng mục giải thưởng cá nhân do Ban cố vấn chuyên môn bình chọn. Tất cả tiêu chí giải thưởng đều được xét trong vòng Regular Season.

1/ Giải thưởng do công chúng bình chọn gồm 7 hạng mục: 

Vào ngày 30/11/2020, VBA đã tổ chức buổi bình chọn kín cho Ban cố vấn truyền thông. Các thành viên trong Ban cố vấn truyền thông gồm đại diện của HTV, VTV, SCTV, FPT, Sport5.vn, Tiin.vn, Webthethao.vn và BongroTV.

Khán giả bình chọn chiếm 50% số điểm và Ban cố vấn truyền thông bình chọn chiếm 50% số điểm.

Kết quả các giải thưởng do công chúng bình chọn:

Moment of the year - Khoảnh khắc của năm: Phạm Quang Minh - Webthethao

Handle of the year - Pha qua người của năm: Christian Juzang - Saigon Heat

Assist of the year - Pha kiến tạo của năm: Đinh Thanh Sang - Hanoi Buffaloes

Buzzer beater of the year - Pha ném rổ cuối giờ của năm: Võ Huy Hoàn - Ho Chi Minh City Wings

Block of the year - Pha cản bóng của năm: Joshua Keyes - Saigon Heat

Dunk of the year - Pha úp rổ của năm: Raheem Watts - Ho Chi Minh City Wings

Favourite player of the year - Vận động viên được yêu thích nhất: Christian Juzang - Saigon Heat

awards-3

Giám đốc điều hành của VBA 2020, ông Trần Chu Sa phát biểu tại buổi lễ.  

2/ Giải thưởng cá nhân do Ban cố vấn chuyên môn bình chọn gồm 9 hạng mục:

Vào ngày 30/11/2020, VBA đã tổ chức buổi bình chọn kín cho Ban cố vấn chuyên môn. Các thành viên trong Ban cố vấn chuyên môn gồm:

PGS. TS Đặng Hà Việt - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Ông Lê Việt Đức -Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam kiêm Giám đốc Kĩ thuật Giải Bóng rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam VBA.

TS. Nguyễn Trần Phúc - Ủy viên Ban kiểm tra Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Ông Cortez Salvador Jr Candela - FIBA Commissioner.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Ủy viên Ban chấp hành Liên Đoàn Bóng rổ Hà Nội kiêm Chủ tịch Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội.

Ban cố vấn chuyên môn bình chọn chiếm 100% số điểm.

Kết quả các giải thưởng cá nhân:

Rookie Of The Year - Vận động viên trẻ của năm: Lê Quang - Saigon Heat

Most improved player of the year - Nội binh tiến bộ của năm: Nguyễn Hoàng Tuấn - Danang Dragons

Sportsmanship of the year - Giải tinh thần thể thao: Mike Bell - Hanoi Buffaloes

Sixth Man of the year - Vận động viên dự bị của năm: Nguyễn Tiến Dương - Hanoi Buffaloes

Defensive player of the year - Vận động viên phòng thủ xuất sắc của năm: Leon Hampton - Cantho Catfish

Local Player of the year - Vận động viên nội binh của năm: Lê Ngọc Tú - Ho Chi Minh City Wings

Heritage player of the year - Vận động viên gốc Việt của năm: Christian Juzang - Saigon Heat

Coach of the year - Huấn luyện viên của năm: Kevin Yurkus - Saigon Heat

MVP of the year - Vận động viên xuất sắc nhất của năm: Robert Crawford - Thang Long Warriors

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 17:15 12/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục