CHÍNH THỨC: Châu Á lập nên lịch sử tại World Cup

18:52 Thứ tư 15/11/2017 | 3

TinTheThao.com.vnChiến thắng mới đây của Australia đã giúp Châu Á lập nên thành tích chưa từng có tại các kỳ World Cup.

Cách đây ít phút, Australia đã xuất sắc đánh bại Honduras, đại diện khu vực CONCACAF, để ghi tên mình vào World Cup. Không những thế, chiến tích này của đội bóng xứ chuột túi còn giúp Châu Á lập nên lịch sử tại ngày hội bóng đá thế giới.

Cụ thể, sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Saudi, Australia trở thành đại diện thứ 5 của Châu Á góp mặt tại nước Nga sang năm. Đây cũng chính là lần đầu tiên lục địa đông dân nhất thế giới có 5 đội tuyển tại World Cup.

Bóng đá châu Á từ lâu luôn bị đánh giá thấp trên bản đồ thế giới. Với thể thức 32 đội, Châu Á được cấp 4,5 suất. Tuy nhiên, việc không thể cạnh tranh với các châu lục khác gần như khiến Châu Á mặc định có 4 suất tại mỗi kỳ World Cup.

CHÍNH THỨC: Châu Á lập nên lịch sử tại World Cup - Bóng Đá

 Australia sẽ có lần thứ tư liên tiếp góp mặt tại World Cup

Ba kỳ gần nhất, các đại diện Bahrain (2 lần), và Jordan đều đã thất bại tại vòng play-off. Thậm chí, khi lá thăm may mắn đưa Bahrain chạm trán New Zealand (đội bóng châu Đại Dương) ở vòng play-off World Cup 2010, Châu Á vẫn thất bại.

Australia dù có nguồn gốc từ Châu Đại Dương nhưng đã gia nhập LĐBĐ Châu Á và tham dự vòng loại World Cup của khu vực này từ năm 2010. Và giờ đây, họ đã giúp Châu Á lần đầu tiên có 5 đại diện tại ngày hội bóng đá thế giới, một sự đền đáp xứng đáng.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 18:05 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục