CHÍNH THỨC: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2021/22

08:58 Thứ sáu 10/06/2022

Chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua đã lộ diện.

 

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa chính thức công bố các hạng mục giải thưởng tại Premier League mùa giải vừa qua. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trao cho Phil Foden. Ngôi sao người Anh có màn trình diễn bùng nổ ở chiến dịch 2021/22, góp công lớn giúp Man City bảo vệ thành công ngôi vương giải đấu.

Tiền vệ thuộc biên chế The Citizens đã vượt qua 5 ứng viên nặng ký khác là Reece James, Conor Gallagher, Jacob Ramsey, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. Kết quả này cũng đã được người hâm mộ dự đoán trước, khi Foden có mùa giải thành công trên phương diện cá nhân lẫn tập thể.

 - Bóng Đá

 Phil Foden là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2021/22 do PFA bình chọn.

Tuyển thủ Tam Sư ghi dấu ấn rõ nét vào lối chơi của đội chủ sân Etihad. Dù mới 22 tuổi, nhưng Foden chiếm trọn niềm tin từ HLV Pep Guardiola với 24 lần đá chính cùng 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao người Anh đóng góp 9 bàn cùng 5 kiến tạo.

Theo thống kê từ Whoscored, mùa giải vừa qua Foden đảm nhận 7 vị trí khác nhau trên sân, từ hàng tiền vệ đến hàng tiền đạo. Bằng lối chơi thông minh, cầu thủ người Anh có thể tỏa sáng ở bất kỳ vai trò nào được giao. Đây cũng chính là yếu tố mà Pep Guardiola cực kỳ ưa thích ở cậu học trò. Nếu tiếp tục phát triển đúng tiến độ, Foden sẽ sớm đạt đến đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai.

Endo - Theo saigonthethao.vn | 08:00 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục