CHÍNH THỨC: 'Bố già' Berlusconi giúp Monza làm nên lịch sử sau 109 năm

11:02 Thứ hai 30/05/2022

TinTheThao.com.vnMonza đã giành quyền thăng hạng lên Serie A lần đầu tiên trong lịch sử sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Pisa trong trận chung kết play-off.

 

Các bàn thắng của Luca Marrone và Christian Gytkjaer đã đảm bảo cho Monza - đội bóng thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng Ý và cựu chủ tịch AC Milan Silvio Berlusconi - làm nên lịch sử vào Chủ nhật, với chiến thắng chung cuộc 6-4.

Bước vào trận đấu hôm Chủ nhật, đội bóng của Giovanni Stroppa biết rằng một trận hòa sẽ giúp họ làm nên lịch sử sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt đi. Tuy nhiên, các bàn thắng của Ernesto Torregrossa và Hjortur Hermannsson trong 9 phút đầu tiên buộc Monza phải tấn công, Jose Machin và Gytkjaer đưa trận đấu về lại thế cân bằng.

Monza earn promotion to Serie A for first time as Berlusconi-owned club beat Pisa in play-off final - Bóng Đá

 Cầu thủ Monza ăn mừng quyền lên hạng.

Hy vọng của Monza dường như đã vụt tắt khi Mastinu ghi bàn cho Pisa, nhưng 2 bàn thắng trong hiệp phụ của Marrone và Gytkjaer đã mang đến chiến thắng nghẹt thở cho Monza.

Phát biểu với Sky Italy sau chiến thắng của Monza, cựu thủ tướng Ý Berlusconi đã tiết lộ tham vọng của ông đối với câu lạc bộ, bao gồm cả những danh hiệu cao nhất ở trong nước và châu Âu.

"Chúng tôi đã chiến đấu trong 1 năm và chúng tôi đã đạt được một cột mốc lịch sử. Monza chưa bao giờ ở Serie A kể từ năm 1912 [khi câu lạc bộ được thành lập]."

"Hôm nay chúng tôi đã đến đó, đó là một điều tuyệt vời cho chúng tôi và cho tất cả các công dân của Brianza. Bây giờ chúng tôi muốn giành Scudetto, đi đến Champions League và giành chiến thắng ở đó. Trong cuộc đời  của tôi, tôi đã quen với chiến thắng, vì vậy hãy chờ xem."

Thanh Vũ | 10:04 30/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục