CHÍNH THỨC! Biến động bất ngờ, Brazil trở thành nước chủ nhà Copa America

08:28 Thứ ba 01/06/2021

TinTheThao.com.vnSau Colombia, đến lượt Argentina bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ rút quyền tổ chức Copa America.

Theo như dự kiến ban đầu, hai quốc gia Colombia và Argentina sẽ trở thành đồng chủ nhà trong kỳ Copa America diễn ra vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau, những đất nước này sẽ bị rút quyền đăng cai và nhường cơ hội lại cho Brazil.

Cụ thể, vào giữa tháng 5, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tỏ ra quan ngại về tình hình chính trị tại Colombia, do đó họ quyết định chuyển toàn bộ lịch trình thi đấu sang Argentina nhưng chỉ ít ngày sau đó, xứ sở của điệu Tango cũng chịu chung số phận với Colombia vì những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

CHÍNH THỨC! Brazil trở thành nước chủ nhà Copa America - Bóng Đá

 Copa America sẽ không tổ chức tại Argentina và Brazil.

Trải qua quá trình thảo luận, CONMEBOL quyết định chọn Brazil trở thành nơi diễn ra sự kiện. Trên trang chủ, tổ chức cao nhất bóng đá Nam Mỹ đưa ra thông báo:

"Kỳ Copa năm nay sẽ diễn ra tại Brazil. Ngày bắt đầu và kết thúc của giải đấu đã được xác nhận. Địa điểm cùng với lịch thi đấu sẽ được CONMEBOL thông báo trong vài giờ tới. Giải đấu cấp độ ĐTQG lâu đời nhất thế giới sẽ khiến cả châu lục rung động!"

Như vậy, Brazil đã có lần thứ 2 liên tiếp được đăng cai tổ chức Copa America. Tuy nhiên giải đấu lần này sẽ chỉ diễn ra giữa các đội bóng Nam Mỹ mà không có bất kỳ đội bóng khách mời nào (dự kiến trước đó là Qatar và Australia) do sự quan ngại về các yếu tố tác động.

Các ngôi sao Copa América trở lại Đội hình Paris Saint-Germain

 
Trường Sơn | 07:58 01/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục