CHÍNH THỨC! Bayern Munich công bố HLV mới

01:00 Thứ bảy 25/03/2023

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Bayern Munich có quyết định quan trọng cho vị trí HLV trưởng đội bóng.

 

Khuya 24/3 (giờ Việt Nam), Bayern Munich thông báo: "Julian Nagelsmann không còn là HLV trưởng của Bayern Munich. Quyết định này được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Oliver Kahn và thành viên hội đồng quản trị  Hasan Salihamidzic với sự tham vấn của Chủ tịch câu lạc bộ Herbert Hainer.

Thomas Tuchel sẽ ngay lập tức lên thay thế Nagelsmann. Tuchel sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến ngày 30 tháng 6 năm 2025 và sẽ giám sát buổi tập của đội lần đầu tiên vào thứ Hai. Cùng với Nagelsmann, các trợ lý Dino Toppmoller, Benjamin Gluck và Xaver Zembrod cũng rời đội bóng."

Official: Tuchel, Nagelsmann - Bóng Đá

 Nagelsmann bất ngờ bị sa thải.

Giám đốc Oliver Kahn chia sẻ: “Khi ký hợp đồng với Julian Nagelsmann vào mùa hè năm 2021, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm việc lâu dài với anh ấy - và đó là mục tiêu của tất cả chúng tôi cho đến giây phút cuối cùng.

Julian chia sẻ khát vọng của chúng tôi để chơi thứ bóng đá thành công và hấp dẫn. Nhưng bây giờ chúng tôi đã đi đến kết luận rằng chất lượng trong đội hình - bất chấp chức vô địch Bundesliga năm ngoái - ngày càng đi xuống.

Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém thành công và kém hấp dẫn hơn. Những biến động lớn về mặt hiệu suất thi đấu khiến chúng tôi nghi ngờ khả năng thành công ở mùa giải này, cũng như mục tiêu trong tương lai. Đó là lý do tại sao chúng tôi hành động như vậy.

Với tư cách cá nhân và thay mặt cho lãnh đạo Bayern Munich, tôi xin cảm ơn Julian và đội ngũ huấn luyện của anh ấy, đồng thời chúc mọi người gặp nhiều may mắn trong tương lai.”

Nagelsmann, 35 tuổi, chuyển tới dẫn dắt Bayern Munich vào mùa hè năm 2021. Ông giúp Hùm xám giành chức vô địch Bundesliga ngay trong mùa đầu tiên cũng như Siêu cúp Đức vào các năm 2021 và 2022.

Mùa này, Nagelsmann cùng Bayern thắng 8 trận tuyệt đối ở Champions League. Họ vừa loại PSG ở vòng 16 đội, cũng như tỏ ra hoàn toàn vượt trội Inter Milan hay Barcelona ở vòng bảng. Tuy nhiên, Bayern lại sa sút ở Bundesliga. Họ đang kém Dortmund một điểm sau thất bại trước Bayer Leverkusen.

Official: Tuchel, Nagelsmann - Bóng Đá

 Tuchel lập tức lên thay thế Nagelsmann.

Giờ thì Bayern đặt cược vào Thomas Tuchel. Vị HL người Đức thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 9 năm ngoái. Ông giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea vào tháng 5/2021, theo sau là Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tuchel còn vinh dự được bầu chọn là Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới vào năm 2021. Tại PSG, Tuchel vô địch Ligue 1 mùa 2018/19 và 2019/20, cũng như Cúp quốc gia Pháp và Cúp Liên đoàn vào năm 2020.

Vào tháng 8/2020, ông dẫn dắt đội bóng thủ đô Pairs lọt vào trận chung kết Champions League trước khi để thua Bayern Munich. Tới thời điểm này, đây là thành tích tốt nhất của PSG tại đấu trường cấp châu lục. 

Tuchel buộc phải chia tay Chelsea bởi không được lòng chủ mới. Với tài năng đã được khẳng định, vị HLV người Đức được kỳ vọng sẽ giúp Bayern gặt hái thành công lớn ở mùa giải này. 

Tiểu Lam | 00:02 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục