CHÍNH THỨC: ATP hủy mọi giải đấu quần vợt trong 6 tuần tới vì COVID-19

23:38 Thứ năm 12/03/2020

TinTheThao.com.vnTối 12/03, trang chủ của ATP Tour đã đưa ra thông báo hủy bỏ mọi giải đấu thuộc hệ thống trong ít nhất 6 tuần tới do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Trên trang chủ ATP Tour, chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi cho biết: "Đây không phải là 1 quyết định dễ dàng và nó thể hiện sự mất mát lớn cho các giải đấu, người chơi lẫn cổ động viên trên toàn thế giới của chúng tôi."

ATP-Tennis-01

Các giải đấu thuộc hệ thống ATP trong 6 tuần tới buộc phải hủy do COVID-19.

"Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đây là hành động có trách nhiệm cần thiết vào lúc này để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các tay vợt, nhân viên, cộng đồng quần vợt rộng lớn và sức khỏe cộng đồng nói chung trước đại dịch toàn cầu này."

"Bản chất toàn cầu và di chuyển liên tục của môn thể thao này chứa đựng những rủi ro và thách thức đáng kể trong tình huống hiện nay, cũng như các chỉ thị ngày càng hạn chế do chính quyền địa phương ban hành. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi điều này hàng ngày và mong muốn Tour tiếp tục khi tình hình được cải thiện. Trong lúc đó những suy nghĩ và mong muốn tốt đẹp của chúng ta hãy hướng đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi virus."

Như vậy ngoài Indian Wells (BNP Paribas Open) đã bị hủy trước đó những giải đấu bị ảnh hưởng tiếp là Miami Open, US Men's Clay Court Championship, Grand Prix Hassan II, Monte Carlo Masters, Barcelona Open, Hungarian Open. Nếu mọi chuyện đúng theo kế hoạch Roland-Garros và Wimbledon vẫn được tổ chức nhưng các chuyên gia vẫn để ngỏ khả năng 2 giải Grand Slam này bị hủy do các diễn biến khó lường từ đại dịch COVID-19.

Tương tự như ATP thì hệ thống WTA (cho nữ) cũng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cách đây ít giờ trang chủ WTA xác nhận dừng các giải đấu thuộc hệ thống ít nhất tới 20/04.

Nam Thành | 23:00 12/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục