CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan

01:45 Thứ năm 27/05/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Ý rời vai trò huấn luyện viên trưởng Nerazzurri theo sự đồng thuận từ cả hai bên, không lâu sau khi ông dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm chờ đợi.

Như vậy, sau những diễn biến bất ngờ chỉ trong vòng 48 giờ qua, Inter Milan và HLV Antonio Conte đã đường ai nấy đi. Trên trang chủ CLB đã đăng tải dòng thông báo ngắn gọn chia tay nhà cầm quân 51 tuổi.

"FC Internazionale Milano có thể xác nhận rằng đã đạt được thỏa thuận với Antonio Conte về việc chấm dứt hợp đồng của ông ấy với sự đồng ý từ cả hai bên. Câu lạc bộ muốn cảm ơn Antonio vì những công việc phi thường mà ông ấy đã làm, với đỉnh cao là danh hiệu Serie A lần thứ 19 của Inter. Antonio Conte sẽ mãi mãi là một phần lịch sử của đội bóng."

CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan - Bóng Đá

 Thông báo từ trang chủ Inter Milan.

Conte đã đồng ý một thỏa thuận với các chủ sở hữu của câu lạc bộ, theo đó ông sẽ được chi trả 7 triệu euro (6 triệu bảng) cho năm cuối cùng của hợp đồng.

Cựu huấn luyện viên Chelsea đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm, nhưng bị vướng vào cuộc tranh luận với tập đoàn Suning sau khi họ dự kiến cắt giảm lương và quân số của đội hình đã đăng quang.

Chủ tịch Steven Zhang được cho đã yêu cầu Conte cắt giảm từ 15 đến 20% quỹ lương và có khả năng bán cầu thủ ở mức giá 70 triệu bảng vào mùa hè này. Zhang đã đến trụ sở chính của Inter để tiếp tục thảo luận với các nhân sự cấp cao vào sáng thứ Tư.

Conte muốn giữ ít nhất 8 cầu thủ mà ông coi là "không thể đụng đến", trong đó bao gồm 3 cái tên trụ cột: Milan Skriniar, Romelu Lukaku và Lautaro Martinez.

Lukaku đang hạnh phúc tại Inter nhưng với sự ra đi của Conte cùng việc câu lạc bộ cần cắt giảm chi phí, tương lai của tiền đạo người Bỉ sẽ trở nên khó lường.

CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan - Bóng Đá

Lukaku sẽ nối gót Conte?

The Sky Sports Italia, chiến lược của câu lạc bộ có thể bao gồm việc bán một trong những cầu thủ ngôi sao và chuyển sang tập trung phát triển tài năng trẻ.

HLV Simone Inzaghi của Lazio dự kiến sẽ là người được chọn thay thế Conte tại San Siro. Cựu tiền đạo người Ý đã dẫn dắt câu lạc bộ thành Rome từ năm 2016 và đưa họ cán đích ở vị trí thứ 6 trong mùa giải này, hơn kình địch Roma 6 điểm.

Phóng viên kỳ cựu Kaveh Solhekol đã có lời chia sẻ trên Sky Sports về sự việc:

"Antonio Conte là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới và tối nay anh ấy đã thất nghiệp, mặc dù anh ấy đã nhận được khoản tiền 7 triệu euro từ Inter Milan.

Đã có những cuộc đàm phán gay gắt diễn ra cả ngày hôm nay về tương lai của Conte và anh ấy rất không hài lòng về việc các ông chủ của câu lạc bộ đã yêu cầu anh ấy phải cắt giảm chi phí nhân sự chỉ vài ngày sau khi giành chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm.

Họ muốn Conte cắt giảm 100 triệu euro ngân sách của Inter cho mùa giải tới và anh ấy rất không hài lòng về điều đó. Về cơ bản, Conte nói rằng anh ấy đã giành được danh hiệu, anh ấy đã làm những gì được yêu cầu nhưng khi ra đấu trường châu Âu, họ đã xếp cuối bảng Champions League.

Vì vậy, mùa giải tới, Conte muốn giành được danh hiệu Serie A một lần nữa và vô địch Champions League. Anh ấy muốn đưa Inter trở lại vị trí của một thế lực ở châu Âu, và tuyên bố rằng sẽ không thể làm được điều đó nếu họ yêu cầu anh ấy bán đi một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất để cắt giảm quỹ lương. Conte nói rằng mình không thể xoay sở với một tay bị trói sau lưng và đó là lý do tại sao anh ấy đã quyết định ra đi.

CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan - Bóng Đá

Vị trí của Lautaro Martinez cũng không còn 'không thể đụng đến'.

Conte còn một năm trong hợp đồng trị giá khoảng 11 triệu euro sau thuế, vì vậy rất nhiều cuộc thảo luận ngày hôm nay xoay quanh việc đền bù sẽ như thế nào. Câu hỏi mà mọi người sẽ đặt ra: tại sao chủ sở hữu của Inter lại cho phép điều này xảy đến? Đây là một chiến lược gia đã giành được các danh hiệu ở Juventus với tư cách là một cầu thủ và một huấn luyện viên. Anh ấy cũng đã giành được các danh hiệu ở Chelsea và đã làm điều đó một lần nữa ở Inter.

Chủ sở hữu của Inter là một đại gia bán lẻ Trung Quốc có tên Suning, người cũng sở hữu nhà đương kim vô địch Super League Trung Quốc, Jiangsu Suning. Họ đã giành chức vô địch Trung Quốc vào tháng 11 nhưng chỉ vài tháng sau, Suning nói rằng họ sẽ đóng cửa câu lạc bộ do vấn đề tài chính.

Họ muốn rút lui khỏi bóng đá, và đó chính xác là những gì họ đã làm ở một câu lạc bộ khác thuộc quyền sở hữu. Suning cảm thấy khoản đầu tư ở Inter đã khiến họ tốn quá nhiều tiền. Conte đã nghe những gì họ phải nói và quyết định đây không phải hướng đi mà anh ấy sẽ đồng hành."

Conte nói về triết lý huấn luyện:

 
Thái Sơn | 01:15 27/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục