CHÍNH THỨC: Andres Iniesta chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

01:31 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bóng đá xứ Bò tót đã chấm dứt những ngày tháng vinh quang cũng như cay đắng của mình với đội tuyển sau khi bị loại khỏi World Cup.

Tây Ban Nha đã chấm dứt cuộc hành trình của họ tại World Cup 2018 bằng thất bại 4-3 trên chấm penalty trước đội tuyển Nga. Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Hierro thi đấu nỗ lực và giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng không hiệu quả ở khâu dứt điểm và điều đó đã khiến họ trả giá.

Thất bại ở giải đấu lần này đồng nghĩa với việc ít nhất phải 4 năm nữa, người ta mới có thể nhìn lại đoàn quân xứ bò tót chinh chiến ở đấu trường thế giới. Nhiều cổ động viên của bóng đá nước này đã lo sợ thời gian sẽ lấy đi thế hệ vàng của họ (thế hệ vô địch World Cup 2010) bởi lẽ, đa phần những cầu thủ còn sót lại từ thế hệ này đều đã bước sang tuổi "băm" ở World Cup năm nay và không nhiều người tin 4 năm nữa, họ sẽ lại có thể toả sáng.

CHÍNH THỨC: Andres Iniesta chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế - Bóng Đá

 Đã đến lúc Iniesta cần nghỉ ngơi...

Quả nhiên, điều gì phải đến cuối cùng cũng đã đến. Người đầu tiên ra tuyên bố từ giã đội tuyển là Andres Iniesta - cầu thủ ghi bàn mang đến chiến thắng nghẹt thở của La Roja trong trận chung kết 8 năm về trước.

CHÍNH THỨC: Andres Iniesta chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế - Bóng Đá

 Bàn thắng để đời của Iniesta 8 năm trước.

Cùng với Xavi Hernadez, Iniesta là huyền thoại sống của bóng đá xứ đấu bò. Anh đã giành được tất cả những danh hiệu huy hoàng nhất của đời cầu thủ với đội tuyển Tây Ban Nha và Barcelona. Ở cuối mùa giải vừa rồi, Iniesta cũng đã nói lời chia tay Gã khổng lồ xứ Catalan để chuyển sang Nhật thi đấu và sau trận đấu vừa rồi, anh cũng đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

"Đó là trận đấu cuối cùng của tôi cùng với tuyển Tây Ban Nha - những điều kỳ diệu đã chấm dứt." Iniesta nói sau trận đấu: "Thỉnh thoảng cái kết sẽ không êm đẹp như những gì mà bạn tưởng tượng."

CHÍNH THỨC: Andres Iniesta chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế - Bóng Đá

 Những hình ảnh như thế này sẽ còn đọng lại mãi nơi người yêu bóng đá.

"Đó là kết thúc để khép lại một cuộc hành trình dài. Mọi thứ đều phải có bắt đầu và kết thúc," anh nghẹn ngào phát biểu trên FIFATV.

Cầu thủ 34 tuổi này đã có hơn 130 trận thi đấu cho La Roja, giành 3 danh hiệu lớn từ năm 2008 đến năm 2012 (2 chức vô địch Euro và xen giữa là 1 chức vô địch World Cup).

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 01:25 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục