Chính bầu Đức mời HLV Hữu Thắng

00:58 Thứ ba 16/02/2016

HLV Hữu Thắng được mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 với mức lương cao, hợp đồng kéo dài đến sau SEA Games 2017.

Chiều 15-2, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định ngay sau khi có ý kiến phản hồi từ phía Tổng cục TDTT thì trong tuần này, VFF sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Nhà cầm quân người Nghệ An sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam trong 2 năm, với mức lương khoảng 120 triệu đồng/tháng.

Lễ ký kết hợp đồng dự kiến sẽ được VFF tổ chức vào ngày 19-2. Ngay trong tháng 3-2016, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia thi đấu nốt 2 trận ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan - Trung Quốc và Iraq. Tuy nhiên, 2 nhiệm vụ quan trọng nhất mà VFF muốn HLV Hữu Thắng thực hiện trong 2 năm tới là trẻ hóa đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2016, sau đó xây dựng đội U22 với mục tiêu vô địch SEA Games 2017.

Có một điều sẽ khiến không ít người hâm mộ ngạc nhiên là việc Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, lại là người đưa ra ý tưởng mời HLV Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Hữu Thắng xuất thân là một trung vệ cự phách của SLNA nên khi theo nghiệp HLV, lối chơi của các đội bóng như SLNA hay Hà Nội T&T cũng chịu ảnh hưởng không ít từ phong cách đá quyết liệt, “máu lửa” của ông. Ngược lại, kể từ ngày cho ra mắt “lò” HAGL Arsenal JMG, bầu Đức đi tiên phong với quan niệm: bóng đá đẹp mới kéo được khán giả đến sân.

HLV Hữu Thắng sẽ ký hợp đồng với VFF vào ngày 19-2. Ảnh: Quang Liêm.

Tuy nhiên, khi đề xuất mời Hữu Thắng, ông Đức tin rằng nhà cầm quân này sẽ biết cách hòa hợp hai ưu thế đá đẹp và hiệu quả. Chưa kể, trong con mắt của bầu Đức, Hữu Thắng là HLV trẻ đầy cá tính, một khi đã nhận lời thì chắc chắn sẽ quyết tâm thực hiện được nhiệm vụ mà VFF chờ đợi. Đó là đặt mục tiêu cho U23 giành tấm HCV SEA Games - vốn đời HLV nào cũng chỉ dám đặt chỉ tiêu vào bán kết hoặc cố vào chung kết.

Cũng chính vì những điều khoản đầy thách thức này mà HLV Hữu Thắng đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng, thậm chí bay vào TP HCM để tham khảo ý kiến luật sư riêng. Sau đó, ông mới đồng ý nhận lời ngồi vào “ghế nóng”. Đáp lại, VFF cũng đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, khả năng chuyên môn cũng như tính quyết đoán của nhà cầm quân trẻ người Nghệ An.

Vì thế, mức lương gần 120 triệu đồng/tháng dành cho Hữu Thắng tuy khá cao nhưng cũng là sự ghi nhận lớn từ phía VFF. Sau 2 đời HLV nội không thành công là HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc, sự trọng thị mà VFF dành cho nhà cầm quân xứ Nghệ có thể xem là một sự phá cách.

Minh Ngọc | 22:23 15/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục