Chín tay golf hàng đầu chưa từng thắng giải Major (phần 2)

14:21 Thứ bảy 14/07/2012

Major vừa là ước muốn và mục tiêu của mọi tay golf, nhưng nó cũng là ác mộng đối với một số tay golf rất thành công, thậm chí là đang có những thứ hạng rất cao trên thế giới nhưng chưa từng một lần chạm tay vào chức vô địch major. Ngoài Luke Donald và Lee Westwood đã được giới thiệu ở phần 1, còn có 7 tay golf khác cũng đang trong tình trạng tương tự.

3. Steve Stricker

Hình chụp: Scott Halleran/Getty Images

 

Mọi người đều biết Steve Stricker là một trong những tay golf tử tế nhất của PGA Tour. Đó là phong cách của anh ấy, và lối sống đó thật đáng noi gương.

Nhưng phong cách đó cũng khiến anh nổi tiếng là người chơi khá dễ dãi. Vài người còn nhận xét rằng anh thiếu “bản năng sát thủ” cần thiết để có thể giành chiến thắng major. Một số khác lại nói rằng lối chơi của anh không dành cho những giải major đầy áp lực.

Stricker đã chứng minh rằng anh có thể giành chiến thắng tại các giải đấu. Anh có 20 chiến thắng tại các giải đấu chuyên nghiệp cho bộ sưu tập thành tích của mình, bao gồm cả 12 chiến thắng PGA Tour. Và chắc chắn rằng áp lực tại những giải đấu đó cũng không hề nhỏ.

Anh cũng không hoàn toàn biến mất tại các giải major. Anh từng 9 lần lọt vào top 10 những giải major trong sự nghiệp thi đấu của mình, trong đó có 1 lần về nhì tại PGA Championship ở Sahalee vào năm 1998.

Nhưng đó là 14 năm trước.

Tôi sẽ không đi quá xa để nói rằng anh đang trong phong độ đỉnh cao. Nhưng bảng thành tích mùa giải 2012 của anh đang khá ấn tượng. Tham gia 10 giải đấu với 4 lần lọt vào top 10, bao gồm 1 chiến thắng ở Hawaii hồi tháng 1.

Tôi không nghĩ Steve Stricker cảm thấy phiền muộn vì không có được chiến thắng major nào trong bảng thành tích. Nhưng anh chắc chắn vẫn cố gắng đạt được ít nhất 1 lần. Và anh có đầy đủ tài năng và kinh nghiệm để làm điều đó.

4. Matt Kuchar

Hình chụp: Yay Laprete/Reuters

Matt Kuchar đã chơi khá chắc chắn tại PGA Tour trong suốt 12 năm. Nhưng mãi cho đến gần đây, anh mới bắt đầu “tìm thấy lối đi” của mình. Điều đó bao gồm cả những giải major mà anh tham gia.

Kuchar 2 lần có mặt trong top 10 của 2 giải major hồi năm 2010, đó là U.S. Open ở Pebble Beach và PGA Championship trên sân Whistling Straits và anh suýt giành chiến thắng tại giải Masters vài tháng trước, nhưng cuối cùng ra về với vị trí đồng hạng 3 trên sân Augusta.

Đó là lý do tại sao tôi kỳ vọng khá nhiều vào Kuchar tại giải U.S Open vừa rồi. Nhưng anh chỉ xếp ở vị trí đồng hạng 27.

Tuy vậy, anh cũng đã 5 lần lọt vào top 10 trong số 12 giải đấu anh tham gia năm nay, bao gồm cả chiến thắng tại Players Championship,giải đấu được xem như giải major thứ 5 hàng năm. Đó là một màn trình diễn ấn tượng.

Ngoài ra anh còn đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới và là tay golf thuộc PGA Tour có số lần lọt vào top 10 cao nhất mùa giải năm nay. Vậy nên không còn nghi ngờ gì nữa, anh có mọi thứ cần thiết để có thể giành chiến thắng tại bất kỳ giải major nào.

5. Justin Rose

Ảnh: David Walberg / SI

Kể từ màn trình diễn tại British Open 1998 trên sân Royal Birkdale kết thúc với vị trí đồng hạng 4, Justin Rose được nhắc đến như là một trong những tay golf đang tìm kiếm danh hiệu major.

Đương nhiên ngoài việc tranh giành chức vô địch major, người ta còn bàn tán về những yếu tố cần thiết để có thể thực hiện được những mong đợi đó.

Năm 1998, Rose vẫn còn là một tay golf không chuyên, và từ khi anh chuyển lên chơi chuyên nghiệp không lâu sau đó, anh đã 5 lần lọt vào top 10 tại các giải major, trong đó có 2 lần tại U.S Open.

Rose bước vào top 10 tay golf giỏi nhất thế giới bằng chiến thắng WGC-Cadillac Championship và vị trí đồng hạng 8 tại The Masters năm nay. Anh cũng đứng thứ 8 tại Memorial Tournament.

“Gừng càng già càng cay” là câu thành ngữ có thể áp dụng cho Rose, anh càng ngày càng tiến bộ. Cũng như Lee Westwood, anh gần như giành chiến thắng trên khắp mọi miền. Anh phát triển một lối chơi ổn định và tôi tinh rằng anh là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Open Championship sẽ diễn ra trên sân Royal Lytham & St. Annes sắp tới.

Không còn nghi ngờ gì, Justin Rose là một trong những tay golf giỏi nhất chưa có danh hiệu major, nhưng tôi không nghĩ cái tên này sẽ gắn với anh lâu hơn.

(còn tiếp)

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục