'Chim ưng' Suzuki Hayabusa của tín đồ Ferrari

14:51 Thứ ba 28/02/2012

Chiếc siêu mô tô của Suzuki được trang bị logo Ferrari có đèn LED phát sáng, bảng điều khiển có biểu tượng Ferrari và bộ “mâm” Lexan hàng hiệu trị giá 10.000 USD.

Nhìn vào chiếc siêu mô tô có biệt danh “chim ưng” này, nhiều người sẽ nghĩ rằng, đó là một sản phẩm hợp tác giữa hãng sản xuất siêu xe danh tiếng nước Ý Ferrari và Suzuki, nhưng kỳ thực, đây là một sản phẩm độ hoàn toàn theo ý tưởng cá nhân.

Chủ nhân của chiếc siêu mô tô tuyệt đẹp này, ông Carlos del Cid, là một tín đồ của Ferrari: “Ferrari là siêu xe mà tôi yêu thích từ nhỏ, trong khi đó, Suzuki Hayabusa là chiếc mô tô uy lực nhất trên thị trường hiện tại. Do đó, tôi nảy ra ý tưởng rằng, tại sao mình không thể sở hữu một chiếc Busa-rari (cụm từ kết hợp của Hayabusa và Ferrari), một sự kết hợp giữa siêu xe nhanh nhất thế giới và chiếc mô tô nhanh nhất thế giới”.

Với ý tưởng đó, Carlos del Cid đã tìm đến hãng độ Extreme Kreations (Mỹ) và ngay lập tức, hãng này bắt tay vào việc xây dựng một chiếc Hayabusa lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari dành riêng cho ông. Sở hữu nước sơn màu đỏ tươi đầy thách thức, chiếc Hayabusa của Carlos còn được trang bị logo Ferrari gắn đèn LED trên yếm và chắn bùn trước sau giúp phát sáng trong bóng đêm.

Cùng với đó, bảng điều khiển của xe cũng được thửa hàng loạt những biểu tượng Ferrari ốp chìm. Riêng yên xe được bọc da màu nâu với hình chú “ngựa chồm” quen thuộc của Ferrari, tựa lưng của xe được trang trí màu bạc với đường viền ba màu trắng, đỏ, xanh là quốc kỳ của nước Ý. Con số 71 trên tựa lưng được lý giải là một con số có ý nghĩa đặc biệt với chủ nhân của nó.

Để đảm bảo sự nhất quán trên chiếc siêu mô tô hàng hiệu của mình, ông Carlos del Cid yêu cầu từ những chi tiết nhỏ nhất như bu lông, ốc vít, những tấm tản nhiệt, kẹp phanh, ống phuộc của xe đều phải được đánh bóng và mạ chrome tạo cảm giác hết sức sang trọng.

Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc xe này lại đến từ bộ “mâm” Lexan trị giá 10.000 USD thường thấy trên những chiếc xế nổ khổng lồ: “Tôi thấy quảng cáo loại bánh xe đó trên một tạp chí. Nó thực sự phù hợp với một chiếc xe thuộc dạng tên lửa và tôi muốn sở hữu một chiếc xe như vậy”. Carlos cho biết.

Những cải tiến khác của xe bao gồm bộ ống xả Boz Brothers chếch sang ngang đầy thách thức, thay vì xuôi theo đuôi xe như kiểu truyền thống, bộ lọc nhiên liệu K&N và lốp Avon. Chủ nhân của nó không tiết lộ sức mạnh của siêu xe này nhưng chỉ riêng phiên bản tiêu chuẩn của Suzuki Hayabusa đã đủ để bất cứ tín đồ nào phải khao khát.

Con quỷ tốc độ này (nguyên bản) sở hữu khối động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, dung tích xi lanh 1.340cc cho công suất 197 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong đúng 2,8 giây. Tốc độ ghi nhận của Suzuki Hayabusa là 305 km/h và giá bán tham khảo của mẫu xe này tại thị trường nước ngoài là 13.000 USD.

Bảo Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục