Chilwell chấn thương, Tuchel không thiếu phương án thay thế

13:56 Thứ tư 01/12/2021

TinTheThao.com.vnThe Blues gặp tổn thất lực lượng khi Ben Chilwell dính chấn thương nặng và vẫn chưa rõ thời gian trở lại.

Hậu vệ người Anh không may dính chấn thương ở chiến thắng Juventus và sẽ phải nghỉ thi đấu để điều trị. Hiện vẫn chưa rõ mức độ nặng nhẹ của chấn thương mà Ben Chilwell mắc phải. Truyền thông đồn đoán cựu sao Leicester City đứng trước nguy cơ chia tay mùa giải sớm vì vấn đề dây chằng.

"Chúng tôi rất buồn,” HLV Thomas Tuchel phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới nhất. “Nhưng tôi cũng vừa trò chuyện với cậu ấy. Chilwell rất lạc quan bởi vì cơ thể cậu ấy phản ứng tích cực với các trị liệu đầu tiên... Tôi đảm bảo Chilwell sẽ trở lại mạnh mẽ."

 - Bóng Đá

 Chilwell dính chấn thương nặng.

Hiện trong tay Tuchel vẫn còn Marcos Alonso có thể đảm nhận hành lang cánh trái. Hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu khá ấn tượng kể từ đầu mùa, thậm chí khiến Chilwell phải dự bị. Tuy nhiên sau đó Alonso dính chấn thương và chỉ vừa mới bình phục. Cầu thủ số 3 ra sân trong trận hòa M.U vừa qua, nhưng thi đấu khá mờ nhạt.

Rõ ràng là HLV Tuchel cần phải có phương án thay thế, trong trường hợp Alonso dính chấn thương hoặc không đáp ứng được yêu cầu về mặt phong độ. Ở trận đấu với M.U, sau khi rút số 3 ra khỏi sân, chiến lược gia người Đức đã đẩy Reece James sang cánh trái, đảm nhận vị trí mà Alonso để lại. Tuy nhiên khi mà James đang tỏa sáng ở hành lang phải, sẽ là một sự phí phạm nếu để ngôi sao người Anh trám vào vị trí không phải sở trường.

 - Bóng Đá

HLV Thomas Tuchel có nhiều sự lựa chọn để thay thế Chilwell. 

Một cái tên khác có thể khiến HLV Thomas Tuchel yên tâm hơn chính là Cesar Azpilicueta. Mùa giải năm nay Azpilicueta ít có cơ hội thi đấu hơn, bởi những cầu thủ trẻ như Reece James, Trevoh Chalobah hay Andreas Christensen đang có phong độ cao. Thủ quân của The Blues không hề lạ lẫm khi chơi ở hành lang trái, bởi anh từng có quãng thời gian dài đảm nhận vai trò này.

Một phương án khác mà Tuchel có thể cân nhắc, đó là Saul Niguez. Ngôi sao người Tây Ban Nha là mẫu cầu thủ đa năng, chơi tốt nhiều vị trí từ hàng thủ, hàng tiền vệ đến hàng tiền đạo. Trong màu áo Atletico Madrid, Saul từng đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Dù không sở hữu tốc độ ấn tượng như Chilwell hay Alonso, Saul hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới nhờ kỹ thuật và nhãn quan nhạy bén của mình. Cầu thủ 27 tuổi đang rất khát khao thể hiện bản thân, điều anh cần lúc này chính là cơ hội.

Saul Niguez rạng rỡ trong ngày ra mắt Chelsea

 
Endo | 12:58 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục