Chile sẽ thay thế Ecuador tại World Cup 2022?

17:31 Thứ ba 13/09/2022

Đại diện khu vực Nam Mỹ - Ecuador đang đứng trước nguy cơ lớn bị tước quyền dự World Cup năm nay.

Theo Daily Mail, các cơ quan điều tra quốc tế đã phát hiện thêm bằng chứng mới trong vụ việc Liên đoàn bóng đá Ecuador (FEF) che đậy hành vi làm giả giấy khai sinh của Byron Castillo.

Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, Liên đoàn bóng đá Chile đã đệ đơn khiếu nại với FIFA về trường hợp trên, nhằm hủy tư cách tham dự World Cup 2022 của Ecuador. Tuy nhiên, cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã bác bỏ vụ việc này và giữ nguyên suất góp mặt tại World Cup năm nay cho "La Tri".

 - Bóng Đá

Đội tuyển Ecuador đang gặp rắc rối lớn với trường hợp của Byron Castillo. Ảnh: Daily Mail.

Về bằng chứng mới được cung cấp, đó là một đoạn băng ghi âm phỏng vấn của Castillo cách đây 4 năm. Trong đó, cầu thủ này được xác định sinh năm 1995 chứ không phải 1998 như công bố từ trước.

Tên khai sinh của Castillo được cho là Bayron Javier Castillo Segura khớp với hồ sơ bên phía Colombia, chứ không phải là Byron David Castillo Segura như xác nhận từ phía Ecuador.

Bản ghi âm trên còn cho biết, hậu vệ Castillo sinh ra và lớn lên ở thành phố Tumaco thuộc Colombia, rồi mới chuyển đến San Lorenzo của Ecuador để phát triển sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

 - Bóng Đá

Hậu vệ Castillo được cho mang quốc tịch Colombia. Ảnh: La Tercera.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, đoạn băng ghi âm trên được thực hiện bởi Ủy ban điều tra của FEF, sau đó được chuyển cho Ủy ban kỷ luật và Chủ tịch của cơ quan này vào tháng 12-2018. Điều đó đồng nghĩa với việc FEF đã biết về xuất xứ của hậu vệ Byron Castillo, nhưng cố tình phớt lờ để che giấu vụ việc.

Thông tin mà Daily Mail vừa công bố được cho sẽ gây áp lực và ảnh hưởng không nhỏ đến phán quyết cuối cùng từ Ủy ban kháng cáo FIFA về trường hợp này.

Đội tuyển Ecuador đã khép lại giai đoạn vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 4. Trong đó, Castillo góp mặt ở 8 trận đấu. Cầu thủ đang khoác áo CLB Leon xuất hiện trong cả hai cuộc đụng độ với Chile. Đội bóng của anh đã đem về 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

 - Bóng Đá

Đội tuyển Chile được hưởng lợi nếu FIFA quyết định xử phạt đội tuyển Ecuador. Ảnh: Goal.

Nếu Ecuador bị xử phạt và không được dự World Cup 2022, Chile sẽ là đội hưởng lợi lớn nhất. Cụ thể, họ sẽ được nhận 2 trận thắng 3-0 trước Ecuador và nâng tổng điểm lên 24 bằng với Peru, nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ. Qua đó, Chile sẽ là cái tên thay thế Ecuador góp mặt ở kỳ World Cup vào cuối năm nay tại Qatar.

Dự kiến, phán quyết của FIFA về vụ việc trên sẽ được công bố trong tuần này.

Sâm Thương - Nld.com.vn | 15:58 13/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục