Chievo Verona: Đoạn kết buồn cho "những chú lừa bay"

13:14 Thứ ba 09/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững tia nắng cuối cùng cũng đã dần tắt. Nếu không có điều kì diệu xảy ra, Serie A sẽ vắng bóng các đại diện đến từ thành Verona lãng mạn vào mùa giải năm sau.

Cuộc sống của Chievo lúc này không khác gì hình ảnh của 1 người đang nằm trên giường bệnh phải thở oxi và thường xuyên bị đẩy sang phòng cấp cứu. 1 mùa giải tệ hại đã sắp kết thúc với “những chú lừa bay” dù rằng theo lí thuyết họ sẽ còn được sống cho đến ngày 26/5, tại Benito Stirpe, trong 1 cuộc chiến sinh tử với Frosinone.

 - Bóng Đá

 Chievo Verona tiếp tục để thua tan nát trước Bologna.

Chievo đã yếu đi rất nhiều trong những năm qua, liên tục phải đấu tranh để thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thế nhưng, chưa khi nào cái chết đến gần với thầy trò ông Domenico Di Carlo như lúc này. Trong 31 trận đấu, họ chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng. Đáng ngạc nhiên hơn, bại tướng của họ lại là “kẻ cùng khổ” Frosinone, cái tên họ sẽ phải đối đầu thêm 1 lần nữa ở vòng đấu cuối cùng.

Thông thường, khi 1 người đang đứng giữa lằn ranh sinh tử, họ sẽ tìm cách vẫy vùng để giành giật sự sống hoặc cố gắng làm cho phần đời còn lại trở nên tốt đẹp hơn. Hellas, đại kình địch cùng thành phố của Chievo, trong mùa giải 2015 – 2016 đã từng trải qua 23 trận không thể giành chiến thắng nhưng vẫn khát khao đến tận giây phút cuối cùng, đánh bại gã khổng lồ AC Milan, dù điều ấy đã muộn màng. Benevento mùa giải 2017 – 2018 chỉ giành được 1 điểm trong suốt 18 vòng đấu đầu tiên nhưng vẫn nỗ lực trụ hạng trong với niềm tin mãnh liệt. Parma 2014 – 2015 đã cầm hòa Roma, Inter Milan, Napoli và đánh bại gã khổng lồ Juventus, dù phải sống trong nợ nần, đứng trước bờ vực phá sản, không có tiền để thi đấu trong những chuyến hành quân xa nhà.

Còn với Chievo, họ đang làm gì? Sau 1 điểm giành được đầy bất ngờ trước Atalanta là chuỗi 3 trận thua liên tiếp, không ghi được bàn thắng nào và phải vào lưới nhặt bóng đến 10 lần. Thất bại 0-3 trước Bologna đã khiến họ bị chính đối thủ của mình nới rộng khoảng cách lên thành 19 điểm và nếu tiếp tục để thua thêm 1 trận đấu nữa, “những chú lừa bay” sẽ có dịp tái ngộ với đại kình địch Hellas tại Serie B vào mùa giải tới.

 - Bóng Đá

 Dù đã 41 tuổi, mái tóc đã ngả màu, nhưng Stefano Sorrentino vẫn phải cày ải liên tục cho Chievo.

Khó khăn đã bắt đầu bủa vây Chievo ngay từ những cuối tháng 8 năm ngoái. Làm khách đến Artemio Franchi, Stefano Sorrentino cùng các đồng đội đã bị giã nát với tỉ số 1-6. Ngay sau đó, những hành vi mập mờ trong việc kê khai tài chính đã khiến họ bị ban tổ chức Serie A trừ 3 điểm và phải tiếp tục mùa giải với số điểm âm.

“Những chú lừa bay” trong thân phận nghèo khó đã không thể vung tiền để tăng cường lực lượng, và các lão tướng như Stefano Sorrentino, Perparim Hetemaj, Emanuele Giaccherini phải cày ải từ trận này qua trận khác với sức lực ngày càng cạn kiệt. Roberto Inglese, ngòi nổ trên hàng công đã không còn ở lại Marc’Antonio Bentegodi. Sang đến mùa đông, Valter Birsa cũng dứt áo ra đi. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Chievo là Lucas Piazon. Tuy nhiên, cái mác “cựu sao Chelsea” giờ chỉ còn là danh hão với chàng trai người Brazil này còn phong độ của anh đã mất đi từ lâu. Nhìn sang những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Bologna, Empoli, thấy họ liên tục bổ sung lực lượng, chắc hẳn các  Tifosi của Chievo sẽ cảm thấy chạnh lòng.

Thế nhưng, đó chỉ là 1 phần dẫn đến thất bại của “những chú lừa bay”. Tinh thần rệu rã của những “ông già” đã đến tuổi giải nghệ, không còn động lực cống hiến mới là điều đáng buồn nhất tại Marc’Antonio Bentegodi vào lúc này. Trong suốt giai đoạn lượt đi, một chút khát khao còn sót lại đã giúp cho Chievo chiếm được tình cảm của những người yêu mến bóng đá Italia. Bằng cách nào đó, họ đã khiến siêu sao Cristiano Ronaldo im hơi lặng tiếng trong ngày ra mắt Serie A, suýt nữa tạo nên bất ngờ và chỉ chịu thua vào những phút bù giờ. Tiếp đến, Chievo xuất sắc cầm hòa AS Roma ngay tại Olympico dù đã bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Những cái tên hùng mạnh như Inter Milan, Napoli, Lazio cũng không thể đánh bại ý chí bất khuất của “những chú lừa bay”.

 - Bóng Đá

 Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng trở nên vô hại trước sự kiên cường của "những chú lừa bay".

Song, đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã kết thúc. Cuối tuần này, 1 Chievo đang buông xuôi số phận sẽ phải đối đầu với Napoli tại Marc’Antonio Bentegodi và thật khó để tin rằng họ sẽ làm nên điều kì diệu. Các vị khách đến từ miền Trung Italia sẽ là người rút ống thở để “những chú lừa bay” kết thúc cuộc sống nghiệt ngã tại Serie A ngay trên sân nhà.

Được chết dưới lưỡi đao của 1 gã khổng lồ trên quê hương của mình có thể xem là ân huệ đối với thầy trò ông Domenico Di Carlo. Thế nhưng, sau tất cả, điều đọng lại vẫn là nỗi buồn vô hạn, không chỉ với các Tifosi của họ mà còn với cả những cổ động viên trung lập tại Verona. Trong ngày cuối tuần, Hellas đã để thua trước Palermo, nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 4 và ngày càng xa rời tấm vé giành quyền thăng hạng trực tiếp. Nếu điều kì diệu không thể xảy ra, mùa giải năm sau, trận Derby della Scala sẽ không còn xuất hiện tại Serie A nữa.

 - Bóng Đá

 Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Sergio Pellissier, biểu tượng về lòng trung thành tại Verona.

Đã từ lâu, kể từ sau khi câu chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet kết thúc, 1 tấn bi kịch khác mới lại xuất hiện tại thành Verona. Tấn bi kịch ấy gọi tên Chievo và có thể sẽ tiếp tục kéo theo “gã hàng xóm” Hellas. Trong những trận đấu cuối cùng còn được hít thở bầu không khí tại Serie A, mong rằng Sorrentino, Pellissier, Hetemaj sẽ bùng cháy bằng những nốt nhạc lúc hoàng hôn để giúp nỗi buồn ấy có thể dịu đi ít nhiều và mang về 1 chút niềm tin cho tương lai phía trước.

Faro | 12:30 09/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục