Chiều nay, bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Nín thở chờ đại chiến

11:52 Thứ hai 15/12/2014

Vào 18h00 (giờ Việt Nam) hôm nay, lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League 2014/15 sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ. Dựa trên thực tế, những cặp đấu kinh điển và nhiều duyên nợ sẽ xuất hiện sớm.

Ngoại trừ sự vắng mặt của MU tại Champions League mùa này do không đủ điều kiện tham dự, vòng 16 đội có sự hiện diện của đầy đủ những anh tài trong làng bóng đá châu Âu. Liverpool bị loại sớm nhưng với nhiều người, điều đó chẳng đáng ngạc nhiên bởi họ mới chỉ trở lại Champions League sau nhiều năm và cũng chơi quá tệ.

Theo thể thức bốc thăm của giải đấu, 8 đội bóng giành ngôi đầu ở 8 bảng đấu sẽ nằm trong nhóm hạt giống và 8 đội nhì bảng ở nhóm còn lại. Lợi thế của 8 đội hạt giống là họ sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà mà nên nhớ rằng tất cả những đội thuộc nhóm hạt giống ở mùa trước đều được hưởng niềm vui ở vòng 16 đội.

Arsenal có lẽ đã rất ngán ngẩm Bayern

Do các đội cùng một quốc gia hoặc từng gặp nhau ở vòng bảng sẽ không phải đọ sức ở vòng 1/8 nên Man City tránh mặt Chelsea, Arsenal và Bayern. Tuy nhiên phía trước “The Citizens” vẫn còn hai “ngọn núi” Real và Barca. Ở tình cảnh tương tự, đó là Arsenal, Juventus và PSG. Vì lẽ ấy, khả năng xuất hiện những cuộc đại chiến là rất cao.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều đụng độ Bayern và nhận cùng một kết quả - bị loại. Nếu tái ngộ “Hùm xám” ở thời điểm này, e rằng “Pháo thủ” cũng khó thay đổi quá khứ bởi người vẫn thất thường còn kẻ không suy giảm sức mạnh. Các gooners dĩ nhiên đang cầu nguyện để lá thăm đưa đẩy đội bóng của họ tới một cái tên dễ thở hơn.

Man City thoát hiểm ngoạn mục ở vòng bảng nhưng họ có thể không tiến xa khi những Barca, Real... chờ đón

Man City đã chết đi, sống lại nhờ phong độ rực sáng ở hai lượt đấu cuối của vòng bảng. Nhưng liệu họ có tiến xa hơn nữa ở trời Âu hay không còn tùy thuộc vào đối thủ tiếp theo. Tái ngộ Barca là điều không may mắn, chạm trán Real lại càng đen đủi gấp bội, và ngay cả Atletico hay Dortmund cũng đều rất đáng gờm.

Với Juventus, họ rất quyết tâm tìm kiếm thành công tại Champions League khi đã quá no nê danh hiệu Serie A. Trong số 7 đội hạt giống (không tính Atletico do nằm cùng bảng), “Bà đầm già” tất nhiên chẳng đến mức phải sợ sệt ai. Thậm chí Juve còn đang được coi là đội bóng đủ sức “trị” nhà ĐKVĐ Real Madrid nhờ yếu tố khắc tinh trong quá khứ.

Real và Juventus cũng có thể tái ngộ

Trong khi PSG là đội ở thế gặp mọi đối thủ khó nhằn. Phát biểu trước lễ bốc thăm, HLV Mourinho của Chelsea đang háo hức muốn được đấu PSG: “Tôi muốn gặp lại PSG. Lá thăm này sẽ giúp chúng tôi và CĐV dễ dàng hơn trong di chuyển và cũng không quá tốn kém. PSG là đội bóng tốt và đó sẽ là động lực tốt cho các cầu thủ của chúng tôi”.

Phân nhóm vòng 1/8 Champions League

Nhóm hạt giống: Atletico, Real, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea, Porto.

Nhóm không hạt giống: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Man City, PSG, Schalke, Shakhtar Donetsk.

Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào 10-11 và 17-18/3.
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục