Chiều nay (5-9), tuyển nữ Việt Nam ra quân ở vòng loại giải bóng chuyền VĐTG 2014: Ra ngõ gặp "kèo" khó!

09:49 Thứ năm 05/09/2013

Thi đấu muộn hơn so với các đối thủ nằm cùng bảng A một ngày, đội tuyển nữ Việt Nam chiều nay mới bước vào trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Nhật Bản (lúc 17 giờ 30) tại NTĐ Park Arena. Mặc dù đây không phải là ĐTQG chính thức của bóng chuyền nữ xứ Mặt trời mọc từng đoạt HCĐ Olympic London 2012, tuy nhiên, họ chính là thế hệ kế cận cho các đàn chị Saori Kimura, Yuko Sano, Erika Araki, Maiko Kano, Kaori Inoue… và quan trọng là vẫn được vị HLV mát tay Masayoshi Manabe dẫn dắt. Theo HLV trưởng Manabe, đây chính là đội hình sẽ được rèn luyện nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho Olympic Rio de Janeiro 2016 - nơi họ phải bảo vệ tấm HCĐ hoặc làm được hơn thế.

Tuyển Việt Nam (áo sậm) sẽ gặp nhiều khó khăn trước tuyển Nhật Bản.

Tuyển nữ Việt Nam tới Nhật Bản với thành phần khá mạnh, nhưng rõ ràng trong con mắt đánh giá của các nhà chuyên môn, trình độ chơi bóng của chúng ta vẫn cách khá xa so với đối thủ, ngay cả khi họ chỉ đưa ra đội hình gồm đa phần là VĐV trẻ. Nếu mong chờ chiến thắng, chỉ có thể mong vào sự may mắn cho thầy trò ông Phạm Văn Long mà thôi.

Ở bảng A, chỉ có Thái Lan được đánh giá là đủ khả năng tranh chấp ngôi dẫn đầu với Nhật Bản. Thành ra, Việt Nam hay Australia, Đài Loan rất khó có thể tranh chấp được 2 suất chính thức đến Italia 2014. HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Kiattipong, cũng tỏ rõ tham vọng khi khẳng định rằng 1 trong 2 tấm vé đến Italia là mục tiêu quan trọng của đội bóng xứ Chùa vàng.

Trong khi đó, ngay từ lúc có kết quả bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu vòng loại châu Á, HLV Phạm Văn Long đã thừa nhận cơ hội dành cho nữ Việt Nam là không nhiều, khi rơi vào chung bảng với Nhật Bản và Thái Lan. Mục tiêu của ĐTQG vì vậy chỉ dừng ở mức “sẽ thi đấu tốt nhất có thể” tại sân chơi châu lục.

Tranh chấp thứ hạng cao với các đội bóng vượt trội về trình độ như Nhật Bản và Thái Lan đã khó, ngay cả vị trí thứ 3 ở bảng A cũng chưa chắc thuộc về các cô gái Việt Nam, khi Đài Loan cũng thể hiện quyết tâm rất cao tại giải lần này. Có lẽ, tuyển Việt Nam chỉ được đánh giá cao hơn Australia đôi chút.

Bên cạnh đó, vì biết chắc cơ hội dành cho mình không nhiều, đồng thời không hề bị sức ép về thành tích, nên HLV Phạm Văn Long cũng chẳng dám mạo hiểm yêu cầu các học trò bung ra hết sức để thi đấu, vì tuyển Việt Nam còn 1 giải đấu quan trọng hơn sau đây, chính là giải vô địch châu Á 2013 (sẽ diễn ra tại Thái Lan sau khi vòng loại thế giới khép lại ít ngày).

Các trận đấu của vòng loại giải VĐTG 2014 khu vực châu Á được truyền hình trực tiếp trên kênh TBS của Nhật Bản.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại (theo giờ Việt Nam):

- Ngày 5-9, (17 giờ 35): Việt Nam - Nhật Bản

- Ngày 6-9, (17 giờ): Việt Nam - Australia

- Ngày 7-9, 14 giờ 30: Việt Nam - Thái Lan

- Ngày 8-9, (9 giờ): Việt Nam - Đài Loan.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục