Chiêu mộ Adeyemi, Liverpool đang muốn sửa chữa sai lầm quá khứ

15:31 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool không phải lúc nào cũng đưa ra những quyết định sáng suốt trên bàn đàm phán.

Liverpool là một trong những CLB đáng xem nhất vài năm gần đây. Họ vô địch Champions League lẫn Ngoại hạng Anh bằng một đội hình thiện chiến với hàng công siêu khủng. 

Nhưng trong giai đoạn vừa qua, không phải lúc nào The Kop cũng cho thấy tính sáng suốt ở các thương vụ chuyển nhượng. Lỗi đó chỉ được làm nổi bật bởi việc Quỷ đỏ theo đuổi Adeyemi hiện tại khi Jurgen Klopp tìm cách tăng cường các phương án tấn công của mình.

Chiêu mộ Adeyemi, Liverpool đang muốn sửa chữa sai lầm quá khứ - Bóng Đá

 Adeyemi là mục tiêu của Liverpool.

Roberto Firmino là một phần quan trọng trong đội bóng của Klopp trong những năm gần đây nhưng anh gặp vấn đề ở khả năng ghi bàn. Trong khi đó, bên cạnh Mane và đặc biệt là Salah, phong độ của Diogo Jota đã cho thấy việc có một tay săn bàn chất lượng có thể khiến Liverpool trở nên nguy hiểm hơn như thế nào.

Nói về khoản lập công, Karim Adeyemi cần được điểm mặt. Chàng trai này là người thay thế Erling Haaland một cách xuất sắc tại Salzburg. Cầu thủ người Đức đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường mùa này, giúp đưa Salzburg lên ngôi đầu Bundesliga của Áo. Bốn trong số những bàn thắng đó đến trong bảy trận đấu tại Champions League mà anh ấy đã chơi ở mùa giải này.

Phong độ đó đang thu hút sự chú ý của Liverpool và Klopp, những người được cho là đã đưa Adeyemi vào danh sách rút gọn mục tiêu chuyển nhượng. Đây là động thái bổ sung nhân sự khi 3 trong 4 cái tên sau đây phải cạnh tranh cho các vị tuyến đầu The Kop là Firmino, Jota, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Số lượng ấy là tương đối ít ỏi cho hành trình dài 9 tháng. Origi hay Minamino là vài giải pháp khác song cả 2 chưa đáp ứng sự kỳ vọng. 

Đáng lẽ ra, số lượng nhân sự trên hàng công của Liverpool sẽ nhiều hơn thế nếu đội bóng không bán Taiwo Awoniyi cho Union Berlin vào mùa hè. Để rồi hiện tại, Awoniyi đang tỏa sáng tại Union Berlin với 13 bàn trên mọi đấu trường. 

Chiêu mộ Adeyemi, Liverpool đang muốn sửa chữa sai lầm quá khứ - Bóng Đá

 Rời Liverpool, Awoniyi tỏa sáng.

Màn trình diễn rực sáng ấy là cái tát vào Liverpool trong bối cảnh CLB cần nhân sự dự phòng trên hàng công. Nếu Liverpool tin tưởng Awoniyi hơn, họ có thể trao cho Klopp một tiền đạo dự bị chất lượng với giá chỉ bằng một phần nhỏ của Adeyemi.

Chính vì vậy, việc CLB nhắm đến Adeyemi chính là động thái sửa sai cho thương vụ thanh lý Awoniyi. Đương nhiên, để nhận về một phần hậu quả ấy, The Kop phải chấp nhận chi một khoản tiền lớn để đón Adeyemi, gương mặt hot đang được nhiều đội bóng châu Âu để mắt vào lúc này.

Video Klopp trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 14:33 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục