Chiến tranh lạnh ở Emirates: Trông chờ vào những ông chủ

19:29 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa Arsenal và West Brom chứng kiến lượng khán giả thấp nhất đến Emirates trong vòng 10 năm qua. Sau đó là tâm thư của một CĐV trung thành gửi đến đội bóng thành London lẫn HLV Arsene Wenger. Hàng loạt biến cố liên tiếp khiến một CLB vốn quen hoà bình như Arsenal bỗng rơi vào trạng thái “chiến tranh lạnh”. Và kết quả của cuộc chiến này đang phụ thuộc vào quyết định của ban lãnh đạo Arsenal về tương lai của “Giáo sư”.

HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ được gia hạn hợp đồng bất chấp nhiều năm không thể vô địch Premier League. Ảnh: Internet.

Ai cũng biết thực tế của Arsenal trong hơn 10 năm qua. Vâng, một thập kỉ đã trôi qua gần như trong vô nghĩa với Pháo thủ thành London. Arsenal đã thay đổi đáng kể, tích cực nhiều nhưng hạn chế cũng không ít. Chỉ có điều chức vô địch Premier League vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Trong khi các đại gia khác ở xứ sở sương mù lần lượt thay nhau xưng vương và chinh chiến ở châu Âu thì thầy trò Arsene Wenger lại luôn loay hoay trong cái giới hạn của mình. Sự chờ đợi trong mỏi mòn cuối cùng cũng vượt khỏi giới hạn của các CĐV. Việc vắng mặt với số lượng lớn ở các khán đài trên sân chính là hành động thực tế nhất thể hiện sự bất mãn của họ. Còn Wenger thì sau tất cả, ông vẫn muốn “yêu lại từ đầu”.

Ở chiều ngược lại, ban lãnh đạo Arsenal vẫn chưa có động thái gì rõ ràng. Bởi cách đây không lâu, họ đã có nhã ý gia hạn hợp đồng với HLV người Pháp đến năm 2020. Điều đó chẳng khác nào viêc đổ thêm dầu vào ngọn lửa vốn đã âm ỉ bao lâu nay ở Emirates. Nhưng quyết định này nhiều khả năng sẽ phải thay đổi bởi phản ứng mạnh mẽ và dứt khoát của người hâm mộ. Giữa Wenger và khán giả thì Arsenal chỉ được chọn một.

Trên thực tế, hợp đồng hiện tại giữa Wenger và Arsenal sẽ kết thúc vào năm 2017, nghĩa là ông sẽ còn dẫn dắt các cầu thủ trẻ thêm một năm nữa. Thời gian đó không phải dài. Tuy nhiên, với Arsenal sẽ cực kì nặng nề. Liệu ai dám chắc Pháo thủ sẽ có một mùa giải êm ả với bao sóng gió mà họ đang trải qua ở hiện tại? Khán giả đã bão hoà với những lời hứa hẹn và nguỵ biện của “Giáo sư” nên họ không còn đủ sức kiên nhẫn để để tiếp tục chịu đựng ông thêm nữa.

Cổ động viên có vẻ như đã hết kiên nhẫn với HLV Arsene Wenger. Ảnh: Internet.

Nếu chấm dứt sớm, Arsenal chắc chắn phải bồi thường hợp đồng cho HLV người Pháp. Nhưng hi sinh một khoản tiền để đổi lại niềm tin của khán giả và một bộ mặt mới cho đội bóng thì đâu hẳn là phí! Bởi một khi Wenger đã ở lại thì lượng khán giả đến sân dự kiến sẽ còn thấp hơn. Và các cầu thủ làm sao toàn tâm toàn ý thi đấu khi cứ chứng kiến những khoảng trống lạnh tanh trên khán đài? Arsenal muốn vươn xa thì họ phải thực tế. Họ cần danh hiệu lớn chứ không phải là chuyện giữ gìn tình cảm. Hơn nữa, Arsene Wenger cũng đã là một huyền thoại với Arsenal nên cho dù không còn tại vị thì người ta cũng sẽ không dễ dàng quên công lao to lớn mà ông mang lại cho Pháo thủ.

Suy cho cùng, người hâm mộ chính là “Thượng Đế”. Khủng hoảng của Arsenal tưởng khó nhưng gần như đã có câu trả lời. Vấn đề là người lãnh đạo có dứt khoát với quyết định của mình hay không. Tương lai ở Emirates đang trông chờ vào những ông chủ của Arsenal.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:06 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục