Chiến thuật đúng đắn, Man Utd chỉ còn cách Haaland một thỏa thuận

20:16 Chủ nhật 01/08/2021 | 2

TinTheThao.com.vnNhư nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu khác, đội chủ sân Old Trafford vẫn luôn giữ cho mình một sự quan tâm nhất định đối với Erling Haaland.

Tính đến thời điểm hiện tại, Manchester United đã đầu tư gần 120 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Khác với cùng kỳ năm ngoái, thay vì những cái tên "làng nhàng" như Alex Telles hay Donny Van de Beek, đội chủ sân Old Trafford đã kích nổ hai bom tấn thực sự mang tên Jadon Sancho và Raphael Varane để giải quyết triệt để những điểm yếu còn tồn đọng trong đội hình.

Vào lúc này, về cơ bản thì lực lượng của Man Utd đã thực sự trở nên "hoàn hảo". Từ vị trí thủ môn cho đến hàng công, họ đều có cho mình những cầu thủ đẳng cấp, kèm theo đó là nhiều lựa chọn chất lượng để HLV Ole Gunnar Solskjaer tiến hành xoay tua. Song, mùa sau khép lại cũng là thời điểm Edinson Cavani rời khỏi Old Trafford. Và hiển nhiên, nếu Mason Greenwood không thăng tiến vượt bậc, Man Utd sẽ cần một số 9 đẳng cấp khác để lấp đầy khoảng trống mà Cavani để lại. 

 - Bóng Đá

Cavani sẽ sớm chia tay Man Utd. 

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, Quỷ đỏ hiện đã xác định Erling Haaland là một phương án chất lượng để thay thế Cavani. Như đã biết, Haaland là mục tiêu số một của Chelsea, nhưng gần như chắc chắn thương vụ này sẽ không được thực hiện bởi The Blues thậm chí còn chưa gửi lời đề nghị chính thức đến Borussia Dortmund. Dĩ nhiên, Dortmund cũng chẳng có kế hoạch bán đi chân sút chủ lực của mình.

Trước tình hình trên, việc Man Utd tiếp tục đưa Haaland vào tầm ngắm có thể coi là một lựa chọn đúng đắn. Mùa Hè năm sau, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá chưa đầy 70 triệu bảng của ngôi sao người Na Uy sẽ được kích hoạt, và Quỷ đỏ chắc chắn không bị làm khó bởi con số này. Chỉ có điều, họ cần phải cạnh tranh với hàng loạt CLB. Song, sự có mặt của Solskjaer rất có thể sẽ giúp Man Utd giành thắng lợi trong cuộc đua này.

 - Bóng Đá

Nhờ Solskjaer, Man Utd có thể thuyết phục được Haaland.

Theo báo cáo từ Daily Mirror (dẫn nguồn bởi SportBible), trước khi quyết định gia nhập Dortmund, Haaland thực tế cũng đã cân nhắc về đội chủ Old Trafford. Song, rốt cuộc thì chân sút người Na Uy đã thẳng tiến đến Bundesliga vì nỗi lo ngại đến từ tương lai của chiến lược gia đồng hương.

Cụ thể, Haaland được cho là đã tỏ ra thận trọng trước cái cách Man Utd biến thành "lò xay HLV" kể từ khi Sir Alex giải nghệ. Trong vòng 8 năm, những David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều lần lượt phải nhận trát sa thải từ BLĐ Quỷ đỏ, thế nên Haaland hoàn toàn có lý do để lo lắng. Hơn nữa, so với những người tiền nhiệm, lý lịch của Solskjaer cũng hoàn toàn kém cạnh.

Song, giờ đây thì nỗi lo của Haaland đã thực sự tan biến, khi Man Utd vừa trao cho Solskjaer một bản hợp đồng dài hạn. Báo cáo từ The Sun còn cho thấy, Quỷ đỏ hy vọng rằng sự cam kết về tương lai đối với Solsa sẽ giúp họ thuyết phục được Haaland. Và xét đến những thông tin mà Daily Mirror tiết lộ phía trên, có thể nói, chiến thuật của Man Utd là thực sự đúng đắn.

 - Bóng Đá

 Haaland đã có thể yên tâm gia nhập Man Utd. 

Nên nhớ, dù Haaland chọn Dortmund, nhưng mối quan hệ giữa Solskjaer và chân sút này vẫn luôn được duy trì ở mức tốt đẹp. Trong quá khứ, chính Haaland cũng thừa nhận rằng Solsa đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của anh. Vì vậy, chỉ cần đạt được thỏa thuận cá nhân với Haaland, thì có thể nói chẳng còn chướng ngại nào cản bước Man Utd thâu tóm tiền đạo này.

Haaland hội quân cùng Dortmund 

 
Huỳnh Phong | 19:46 01/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục