Chiến thắng nhiều bất an của Liverpool

12:23 Thứ hai 24/01/2022

TinTheThao.com.vnBản lĩnh và sự may mắn góp phần giúp The Kop giữ trọn 3 điểm khi có chuyến hành quân đến sân nhà của Crystal Palace.

 

Buổi tập đầu tiên của Van Dijk tại Liverpool

Liverpool vẫn chưa từ bỏ cuộc đua vô địch Premier League. Khoảng cách giữa đoàn quân Jurgen Klopp và nhà ĐKVĐ Man City được rút ngắn xuống còn 9 điểm sau khi The Kop hạ gục Crystal Palace 3-1. Đội chủ sân Anfield vẫn còn 1 trận đá bù trong tay. Do đó, Liverpool hứa hẹn tiếp tục có khả năng rút ngắn cách biệt nếu các học trò của Klopp biết chắt chiu cơ hội.

Chiến thắng trước Palace mang đến thêm động lực tinh thần cho Jordan Henderson cùng các đồng đội. Bên cạnh những gam màu sáng, vẫn còn đó những gam màu xám mà Liverpool tránh lặp lại ở các vòng đấu tiếp theo. 

Liverpool - Bóng Đá

Hàng thủ Liverpool đem đến nhiều cảm giác bất an cho CĐV.

"Chúng tôi đã chơi bóng cẩu thả ở phần cuối sân. Liverpool đã trao nhiều cơ hội cho đối thủ ở hiệp 1 khi thực hiện các đường chuyền sai. Ở hiệp 2. chúng tôi chưa có lối chơi sắc bén. Tuyến trên dâng quá cao," HLV Jurgen Klopp chia sẻ với Liverpoolfc.com.

"Khoảng cách giữa các tuyến không phù hợp. Palace đã tận dụng và phất những đường chuyền dài vượt tuyến nhắm vào phía sau hàng thủ. Chúng tôi đã mắc lỗi," Klopp phân tích.

Bộ đôi trung vệ Virgil van Dijk và Jole Matip không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Van Dijk đã bị Odsonne Edouard vượt qua khá dễ dàng ở tình huống chọc thủng lưới Alisson Becker phút thứ 55.

Liverpool - Bóng Đá

Matip có trận đấu dưới sức.

Trong khi đó, đối tác của Van Dijk, Matip có đường chuyền sai địa chỉ nguy hiểm, tạo điều kiện cho Michael Olise dứt điểm về khung thành Liverpool. May mắn cho Matip khi Alisson đã kịp sửa sai cho người đồng đội của mình.

Sự mất tập trung nơi tuyến dưới, lối chơi pressing cường độ cao không được duy trì liên tục góp phần khiến Liverpool nhận bàn thua ở đầu hiệp 2. Chỉ có tài năng xuất thần của Alisson mới có thể giúp đoàn quân Jurgen Klopp vượt qua giai đoạn chông gai đó.

Liverpool - Bóng Đá

Odsonne Edouard ghi bàn thắng cho Palace đầu hiệp 2. 

Liverpool sẽ trả giá đắt nếu đối thủ của họ sắc sảo, hiệu quả hơn ở khâu dứt điểm. Các học trò của HLV Patrick Vieira chỉ có thể tự trách chính mình khi họ đã phung phí các cơ hội ngon ăn.

"Tôi đã có cuộc nói chuyện với Alisson. Tôi cảm ơn cậu ấy vì đã cứu nguy cho chúng tôi nhiều lần. Alisson bảo đó là trách nhiệm, công việc của cậu ấy. Tất nhiên, sẽ vô cũng tuyệt vời nếu bạn sở hữu một thủ môn đẳng cấp thế giới ở tuyến sau," HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

Alisson sẽ không thể mãi sắm vai người hùng cho Liverpool nếu các đồng đội tuyến trên liên tục mắc sai lầm. Klopp chắc hẳn phải nhanh chóng có sự điều chỉnh kịp thời, tránh để đội nhà lặp lại hình ảnh ở đầu hiệp 2 trước Palace. 

Anh Nguyễn | 11:53 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục