Chiến thắng Clippers, Thunder củng cố ngôi đầu

14:46 Thứ tư 23/01/2013

Chỉ hơn kém nhau một khoảng cách   đúng bằng 1/2 trận đấu trên bảng xếp hạng, cả chủ nhà Los Angeles Clippers và đội khách Oklahoma City Thunder đều đã nhập cuộc một cách rất quyết tâm nhằm khẳng định vị thế của mình.

Trước trận đấu với Thunder, Clippers đứng thứ 2 ở miền Tây với thành tích 32 thắng, 10 thua. Trong khi đó Thunder xếp thứ nhất với 32 thắng, 9 thua. Chỉ cần đánh bại Thunder trên sân nhà, Clippers sẽ có cơ hội quay trở lại vị trí dẫn đầu khu vực.

Thế nhưng mọi việc đã diễn ra không như mong muốn của HLV Vinny Del Negro và các học trò. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, vị HLV của Clippers đã phải thông báo rằng đội bóng của ông sẽ nhập cuộc mà không có hậu vệ xuất sắc Chris Paul do không kịp bình phục chấn thương đầu gối. Tiếp đó, ở trên sân, Clippers đã không thể giành được kết quả thuận lợi trước Thunder, bất chấp Blake Griffin có một màn trình diễn xuất sắc với 1 cú double-double (31 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công).

Thunder (áo xanh) đã vượt qua Clippers (áo trắng) trong cuộc so tài của 2 đội dẫn đầu miền Tây. Ảnh: Internet.

Người thay thế Chris Paul là Eric Bledsoe đã có một trận đấu không thành công. Bledsoe, cầu thủ đã từng làm khá tốt nhiệm vụ thay thế CP3 trong một vài trận trước đó, chỉ kết thúc chính 5/16 cú ném của mình, ghi 12 điểm và kiến tạo 4 lần. Ngoài Griffin, không có cầu thủ nào khác của Clippers ghi trên 20 diểm trong trận này.

Bên phía Thunder, bộ đôi Kevin Durant và Russell Westbrook lại đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của đội Á quân NBA. Durant ghi 32 điểm, Westbrook ghi 26 điểm và cầu thủ người Tây Ban Nha Serge Ibaka đóng góp thêm 17 điểm cho Thunder.

Với trận thua này, cộng với thất bại trên sân của Golden State Warriors trước đó, không chỉ bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ nhất, Clippers (lúc này có thành tích 32 thắng, 11 thua) thậm chí còn bị San Antonio Spurs (33 thắng, 11 thua) vượt mặt trên bảng xếp hạng và rớt xuống vị trí thứ 3.

Không có Chris Paul quả là một bài toán khó tìm lời giải đối với HLV Vinny Del Negro. Hiện tại vẫn chưa biết liệu hậu vệ số 1 của Clippers có thể kịp trở lại cho chuyến hành quân tới Phoenix vào ngày thứ Sáu tới hay không, nhưng Clippers vẫn sẽ phải hướng đến một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu miền Tây. Còn Thunder sẽ đối mặt với thử thách từ Golden State Warriors, đội bóng đã từng đánh bại Los Angeles Clippers ở lượt trận trước.

Kết quả thi đấu NBA ngày 23/01 (theo giờ Việt Nam)

Cleveland Cavaliers 95 - 90 Boston Celtics
Detroit Pistons 105 - 90 Orlando Magic
Milwaukee Bucks 110 - 102 Philadelphia 76ers
Los Angeles Clippers 97 - 109 Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục