Chiến lược rõ ràng của Barca, sau Xavi là những Messi, Iniesta

22:46 Thứ tư 17/11/2021

TinTheThao.com.vnThượng tầng đội chủ sân Camp Nou hiểu rõ những cựu danh thủ là loạt cái tên có thể giúp CLB vượt qua khó khăn vào lúc này.

Barca cải tổ từ Xavi

Chưa khi nào Barcelona trở nên rối ren như dưới thời Ronald Koeman. Sau khi bộ sậu cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu rời đi, Camp Nou chỉ còn là đống hoang tàn, đổ nát. Rõ ràng nhất là ở tiềm lực kinh tế, tình hình tài chính kéo theo những hệ luỵ khôn lường về kết quả trên sân cỏ.

Barca kỳ vọng một người hiểu đội bóng như Koeman có thể vực dậy tình thế này, chí ít là phần nào đó để Blaugrana không quá sa lầy. Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi thứ đã quá khó khăn, dù lỗi không hoàn toàn thuộc về Koeman, HLV người Hà Lan cũng đành bất lực.

Chiến lược rõ ràng của Barca, sau Xavi là những Messi, Iniesta - Bóng Đá

Xavi được lựa chọn.

Sau khi sa thải Ronald Koeman, BLĐ Barca ngay lập tức tiến hành đàm phán, đưa Xavi Hernandez, một cựu danh thủ của CLB về tiếp quản ghế nóng. Thực chất, thông tin về khả năng Xavi trở về Camp Nou đã có từ rất lâu, nhưng đến nay, mọi thứ mới chín muồi. Sự xuất hiện của Xavi trong phòng thay đồ Barca là câu trả lời rõ ràng cho việc, đội bóng này kỳ vọng hồi sinh từ một huyền thoại sống gần nhất của Camp Nou. 

Sau Xavi là "thế hệ vàng"

Sau khi Xavi trở về, Barca hiển nhiên vẫn khó khăn về mặt tài chính. Nhưng bên cạnh niềm tin vào tài năng của HLV trẻ tuổi này, chủ tịch Joan Laporta vẫn kỳ vọng một số bản hợp đồng mới sẽ giúp sức cho đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Cách mà Barca tiếp cận thị trường chuyển nhượng vẫn như cũ. Họ tiếp tục tìm kiếm những nhân sự "giá 0 đồng", và lần này là Dani Alves.

Chiến lược rõ ràng của Barca, sau Xavi là những Messi, Iniesta - Bóng Đá

Alves nối gót Xavi.

Hậu vệ phải người Brazil đang là cầu thủ tự do và sự xuất hiện của Dani Alves lần này mang giá trị tinh thần rất lớn, ngoài yếu tố chuyên môn. Alves giúp Xavi ổn định phòng thay đồ, truyền đạt ý chí chiến đấu và những gì tinh tuý nhất của một Barcelona thành công rực rỡ mà Xavi và Alves từng chứng kiến trong quá khứ. Tuy nhiên, Alves có thể không phải là cái tên duy nhất.

Mới đây, trong buổi lễ ra mắt Dani Alves, chủ tịch Joan Laporta có những phát biểu đáng chú ý, bỏ ngỏ khả năng tiếp tục với những trường hợp của Lionel Messi và Andres Iniesta. Marca dẫn lời Laporta:

"Tôi không loại trừ điều đó." Laporta chia sẻ về việc đưa Iniesta và Messi trở lại Camp Nou.

"Điều đó đã xảy ra với Dani."

Chiến lược rõ ràng của Barca, sau Xavi là những Messi, Iniesta - Bóng Đá

Sau Xavi, Alves là Messi - Iniesta?

"Đây là những người đã làm nên sự vĩ đại của Barca. Messi và Iniesta thật ngoạn mục , tôi không thể đoán trước được tương lai. Mặc dù bây giờ họ vẫn có hợp đồng với câu lạc bộ khác và bạn phải tôn trọng điều đó, nhưng trong cuộc sống, bạn không bao giờ biết trước điều gì."

Trước tình hình kinh tế khó khăn, ngụ ý của Laporta là rất rõ ràng. Barca không thể chiêu mộ những ngôi sao đình đám nhất trên thị trường chuyển nhượng ngay lúc này. Thượng tầng CLB đánh giá cao những bản hợp đồng tự do nhưng mang lại nhiều giá trị đích thực cho CLB. Rất có thể cả Messi và Iniesta đều sẽ trở về để góp sức giúp Barca vượt qua khó khăn, điều này nếu không phải ở vai trò của 1 cầu thủ thì họ cũng xuất hiện trong thành phần BLĐ đội bóng cùng Xavi chăng?

Xavi phát biểu về Barcelona: 

 
Minh Trí | 22:16 17/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục