Chiến lược giúp Arsenal hướng đến chức vô địch Premier League

11:57 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnViệc thay đổi kế hoạch chuyển nhượng giúp Arsenal sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu Premier League.

 

Arsenal đã trải qua rất nhiều thay đổi trong vài năm qua khi CLB chỉ còn lại bốn bản hợp đồng từ thời Unai Emery. Một trong số đó là bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng Nicolas Pepe, người hiện được cho mượn tại OGC Nice. 

Chiến lược chuyển nhượng đã được giám đốc Edu thay đổi bằng cách tập trung vào chiêu mộ cầu thủ trẻ thay vì các ngôi sao danh tiếng. Kế hoạch ấy đang thành công nếu dựa vào kết quả chuyên môn của Arsenal.

Được dẫn dắt của HLV Mikel Arteta, Pháo thủ bắt đầu thể hiện phong cách thi đấu tự do, phóng khoáng. Những cầu thủ có thu nhập cao nhưng thi đấu kém hiệu quả đã được thay thế bằng những cầu thủ khát khao và sở hữu tiềm năng phát triển lớn.

Chiến lược giúp Arsenal hướng đến chức vô địch Premier League - Bóng Đá

 Arteta đang có một đội hình trẻ trung và tài năng.

Nhờ vậy, đội bóng London cải thiện thành tích vượt bậc, tiến gần đến vị trí thứ 4 vào mùa giải trước. Sau khi tiếp tục đầu tư mạnh tay vào phiên chợ hè 2022, đội đang đứng đầu Premier League và dần được nhận định trở thành cái tên đủ sức lên ngôi mùa này. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, dư luận bắt đầu những cuộc thảo luận xung quanh khả năng Arsenal có thể giành danh hiệu. 

Không dễ để thầy trò Arteta lật đổ Manchester City hay Liverpool bởi sức mạnh vượt trội của 2 tập thể này so với phần còn lại tại Premier League. Dù vậy, những lời ca tụng dành cho Arsenal phần nào cho thấy CLB London đang cho thấy sự cải thiện so với chính mình.

Chiến lược của Edu giúp Arsenal sở hữu và chiêu mộ những cầu thủ trẻ xuất sắc. Điều này được thể hiện trong một công bố từ CIES Football Observatory khi họ xác nhận Arsenal có đội hình trẻ nhất Premier League. Độ tuổi trung bình của đội bóng London chỉ là hơn 24 tuổi.

Chiến lược giúp Arsenal hướng đến chức vô địch Premier League - Bóng Đá

 Arteta có thể giúp Arsenal thách thức danh hiệu Premier League.

So sánh điều đó với những người như Manchester City và Liverpool, 2 CLB có độ tuổi trung bình lần lượt là trên 27 tuổi, thì Arsenal sở hữu yếu tố lợi thế đi đường dài. Arsenal có một đội hình khá cân bằng và chỉ cần ít sự thay đổi nếu tình hình nhân sự gặp bất cứ vấn đề nào vì các cầu thủ vẫn đang trong thời điểm đi đến mức đỉnh cao sự nghiệp. 

Điều đó có nghĩa cho dù đó là mùa giải này hay mùa giải sắp tới, Arteta vẫn đủ khả năng thách thức danh hiệu Premier League một lần nữa. Vì vậy, tương lai của Arsenal là vô cùng xán lạn.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 10:59 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục