Chiến dịch chống phân biệt chủng tộc của Serie A thực sự hài hước

14:53 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá Ý đang rất tích cực trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Phân biệt chủng tộc là một vấn đề tồn tại trong bộ môn bóng đá trên toàn thế giới từ hàng chục năm nay, Italia là một trong những đất nước được nhắc tên nhiều ở vấn nạn này nhất, nhiều cầu thủ đã và đang chơi bóng tại Serie A như Romelu Lukaku, Moise Kean và Mario Balotelli thường xuyên trở thành đối tượng chế nhạo vì màu da của mình.

Thời gian gần đây, ban tổ chức Serie A cho thấy sự nỗ lực chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Hàng loạt bài phát biểu, chiến dịch được tạo ra. Mới đây, các nhà lãnh đạo của giải đấu đã cho dựng 3 bức tranh cổ động ở ngay trụ sở Serie A.

Serie A's new 'Anti-racism' campaign is absolutely disgraceful - Bóng Đá

 Những tác phẩm chống nạn phân biệt chủng tộc.

Những bức tranh này vẽ hình 3 con khỉ. Họa sĩ Simone Fugazzotto, tác giả của bức tranh giải thích: "Đối với người nghệ sĩ, điều quan trọng nhất là có thể thay đổi nhận thức của mọi người thông qua các tác phẩm."

"Với 3 bức tranh này, tôi muốn cho thấy tất cả chúng ta đều là những sinh vật đa dạng, đều có cảm giác buồn vui, dù là người Công giáo, Phật giáo hay Hồi giáo, thì đến cuối cùng, thứ quyết định con người của chúng ta không phải là màu da."

Phản ứng trên mạng xã hội cho thấy chiến dịch này đang bị phản tác dụng. Nhóm chống phân biệt chủng tộc Fare đã viết lên trang Twitter của mình: "Một lần nữa bóng đá Ý khiến cả thế giới phải cạn lời. Ở một đất nước thất bại trong việc chống phân biệt chủng tộc, Serie A lại vừa khởi động một chiến dịch trông giống một trò đùa bệnh hoạn."

11.000 em nhỏ Milan chống phân biệt chủng tộc: 

Hoài Thu | 14:00 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục