Chiến đấu nhọc nhằn, "Anh hai Đại bàng" nối dài mạch bất bại

08:40 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnTiếp đón Cantho Catfish trên sân nhà, Hochiminh City Wings by Jetstar thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng nhằm bảo vệ vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Hưng phấn dâng trào, khí thế áp đảo

Từng đánh bại những nhà đương kim vô địch trong hai cuộc chạm trán gần nhất, Hochiminh City Wings by Jetstar tỏ ra đầy tự tin khi chạm trán đối thủ tại sân Hồ Xuân Hương. Chỉ sau 6 phút, “Anh hai Đại bàng” đã vượt lên dẫn trước 12-4 nhờ vào sự hiệu quả của Michael Soy (ghi 7 điểm). Dù để Cantho Catfish vùng lên sau đó nhưng với sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ các khán giả nhà, đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn nắm giữ được thế trận và kết thúc ¼ thời gian thi đấu với tỷ số 23-15.

Với sư hưng phấn có được, Hochiminh City Wings by Jetstar tiếp tục áp đảo các vị khách trong hiệp 2 và với những tình huống tỏa sáng của Wayne Martin (6 điểm), Lê Trần Đăng Huỳnh (7 điểm) và Nguyễn Kỳ Quan (5 điểm), đội chủ sân Hồ Xuân Hương đã gia tăng cách biệt lên thành 41-28 trước đại diện miền Tây.

recap-game-10-2

 

Phản kháng mạnh mẽ, thế cục cạnh tranh

Chứng kiến “Anh hai Đại bàng” không ngừng áp đảo trong khoảng thời gian đầu tiên, HLV Jordan Collins đã bắt đầu đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật và điều này đã giúp Cantho Catfish xoay chuyển cục diện sau. Với sự thăng hoa của “đầu tàu” Tâm Đinh (9 điểm), những nhà đương kim vô địch đã rút ngắn khoảng cách từ 13 điểm xuống chỉ còn 2 điểm sau khi hiệp 3 kết thúc (50-52).

Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Jordan Collins đã vùng lên tấn công mãnh liệt nhằm tìm kiếm cơ hội lội ngược dòng trước đội chủ nhà Hochiminh City Wings by Jetstar. Tuy nhiên, trong thế trận đôi công nghẹt thở đó, đoàn quân của HLV Predrag Lukic với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã là những người giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 80-75.

Sự xuất sắc của Vincent Nguyễn (17 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 3 cướp bóng) và Wayne Martin (23 điểm, 22 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng, 2 blocks) với riêng 18 điểm ghi được trong hiệp 4 chính là nguyên nhân trực tiếp giúp “Anh hai Đại bàng” vượt qua Cantho Catfish. Ngoài ra, Michael Soy (14 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 3 cướp bóng), Lê Trần Đăng Huỳnh (11 điểm, 4 cướp bóng) và Nguyễn Kỳ Quan (9 điểm) cũng đã thi đấu hiệu quả và đóng góp lớn vào chiến công của câu lạc bộ chủ sân Hồ Xuân Hương.

recap-game-10-3

 

Về phần đội khách, Tâm Đinh (31 điểm, 11 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng), Lê Hiếu Thành (15 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo, 4 cướp bóng, 1 block) và Nguyễn Quang Huy (10 điểm, 5 rebounds) chính là những nhân tố chơi nổi bật nhất. Để thua trước Hochiminh City Wings by Jetstar, đại diện miền Tây đã bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu đồng thời, cũng khiến hiệu suất thắng của họ suy giảm xuống mức 33.3%. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Predrag Lukic tiếp tục duy trì chuỗi bất bại và chễm chệ đứng ở vị trí nhất bảng VBA 2019.

Trận đấu tới, những nhà đương kim vô địch, Cantho Catfish sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Saigon Heat (20/6) trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar tiếp tục được chơi tại Hồ Xuân Hương và đối thủ của họ sẽ là câu lạc bộ đến từ Thủ đô, Hanoi Buffaloes (22/6).

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 08:09 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục