Chiến công của người Thái

09:42 Thứ năm 16/01/2014

Người Thái từng có những đại biểu thi đấu rất thành công ở đấu trường quần vợt thế giới nói chung hay ở các kỳ Grand Slam nói riêng, đơn cử như là Paradorn Srichapan (thắng Rafael Nadal ở vòng 3 Wimbledon 2003, trở thành người đầu tiên đánh bại Nadal ở đấu trường Grand Slam), Danai Udomchoke (đánh bại cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero ở vòng 2 Australia Open 2007) hay Tamarine Tanasugarn (lọt đến tứ kết Wimbledon 2008 sau khi đánh bại tay vợt hạng 2 thế giới lúc bấy giờ là Jelena Jankovic).

Tuy nhiên, kể từ năm 2008 cho đến nay, quần vợt Thái Lan không còn tay vợt nào gây ấn tượng và có vẻ như rơi vào thời kỳ suy thoái cho đến khi… Luksika Kumkhum dũng cảm xuất hiện!

Chiến thắng bất ngờ với điểm số 6/2, 1/6, 6/4 của Kumkhum trước cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova (hiện đang xếp hạng 6 WTA) đang là đề tài bàn tán khắp các “hang cùng ngõ hẻm” của khu liên hợp Melbourne Park.

Lâu lắm rồi, người ta mới được chứng kiến một chiến thắng “vừa đã mắt, vừa mát lòng” của một tay vợt nữ châu Á vốn có phần “thấp cổ bé họng” trước đối thủ lừng lẫy “giang hồ”, từng được xem như là “truyền nhân của lão bà Martina Navratilova”.

Rõ ràng, quần vợt Thái Lan vẫn cho thấy dù ít dù nhiều, họ vẫn là một trong những làng quần vợt tiến bộ nhất ở khu vực châu Á, với các đại biểu ưu tú luôn sẵn sàng gây ra những kiểu chiến thắng rất là… “kinh thiên động địa”…

Kumkhum đang xếp hạng 88 trên bảng điểm của WTA. Xét về mặt danh tiếng, cô thậm chí còn không gây ra hiệu ứng đặc biệt như kiểu Tanasugarn hay thậm chí những tay vợt “hạng dưới” như là Napaporn Tongsalee, Suchanun Viratprasert.

Luksika Kumkhum

Thông tin về thành tích thi đấu của Kumkhum ở hệ giải WTA Tour chỉ được nêu có vỏn vẹn vài dòng ngắn gọn, trong đó thành tích tốt nhất của cô chính là việc lọt đến bán kết giải OEC Taipei Ladies Open (diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái) - và để thua Yanina Wickmayer ở đây. Chiến thắng đầu tay trong sự nghiệp trước một đại biểu thuộc “tốp 10 hùng mạnh” của Kumkhum đang khiến cho các CĐV mê quần vợt của Thái Lan lẫn tất cả châu Á cảm thấy rất tự hào.

Tay vợt để tóc ngắn với vẻ mặt… mạnh mẽ như đàn ông thố lộ một cách rất thật tình trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi thật sự cảm thấy rất phấn khích. Đơn giản tôi giống như là… chẳng có gì để mất, đơn giản tôi chỉ cố gắng chơi hết khả năng của mình trong trận đấu ngày hôm nay. Vậy đó. Tôi cũng chẳng biết diễn tả cảm xúc của mình về chiến thắng này như thế nào, giống như là tim tôi đang đập loạn lên…

Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu chống lại một tay vợt hạng 6 thế giới. Vì thế, cảm giác là rất khác lạ. Hôm nay là một ngày vô cùng tuyệt vời đối với bản thân tôi. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này”.

Rõ ràng, vị ngọt của chiến thắng sẽ còn đồng hành cùng Kumkhum trong vài ngày nữa…

Đôi nét về Luksika Kumkhum

°Sinh ngày 21-7-1993 tại Chantaburi (Thái Lan), năm nay mới 20 tuổi

°Cũng từng lọt đến vòng 2 Australia Open 2013 sau chiến thắng khá ấn tượng trước Sofia Arvidsson (Thụy Điển, khi đó xếp hạng 39 thế giới) - chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Kumkhum cho đến khi cô đả bại Petra Kvitova. Sau đó, Kumkhum để thua Jamie Hampton (Mỹ)

°Từng sát cánh với “đàn chị” Tamarine Tanasugarn trong rất nhiều trận đánh đôi

°Thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp: hạng 87 thế giới (đạt được hôm 25-11-2013).
Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục