Chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu đa dạng cho Real Madrid

23:30 Thứ tư 21/07/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Áo sẵn sàng chinh phục những thử thách mới tại Santiago Bernabeu trong vai trò chữ ký thay thế Sergio Ramos.

David Alaba mang áo số 4

David Alaba là chữ ký đầu tiên cập bến Real Madrid hè 2021. Thực tế, thương vụ này đã được thông báo từ trước, khi mà ngôi sao người Áo không gia hạn với Bayern Munich, rời nước Đức theo dạng chuyển nhượng tự do để khoác áo Los Blancos từ mùa giải 2021/22. Trong bối cảnh Real đã mất Sergio Ramos và đứng trước viễn cảnh mất luôn Raphael Varane, Alaba chính là chữ ký quan trọng, một ngôi sao đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và phù hợp với những tính toán của BLĐ Real.

Chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu hứa hẹn tại Real Madrid - Bóng Đá

Alaba là chữ ký thay Ramos.

Trang Twitter chính thức của Real xác nhận, David Alaba sẽ mặc áo số 4 vào mùa giải tới. Alaba cũng đã có buổi ra mắt đội bóng mới và đây là ngôi sao được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Sergio Ramos để lại. Những ngày vừa qua, rất nhiều thông tin nói rằng áo số 4 của Ramos sẽ bị bỏ trống vì những áp lực vô hình mà người mới phải nhận nếu tiếp quản chiếc áo này.

Chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu hứa hẹn tại Real Madrid - Bóng Đá

Alaba chính thức nhận áo số 4.

Mặc dù vậy, với David Alaba, mọi khởi đầu ở Real giờ đây như mơ và trong những suy nghĩ từ trước, Alaba đến Real để bắt đầu một hành trình mới. Can đảm nhận chiếc áo số 4, thủ quân của đội tuyển Áo cũng chứng tỏ rằng hàng phòng ngự Real mùa tới hứa hẹn sẽ có một thủ lĩnh mới mang tên David Alaba.

Sức chiến đấu từ thủ quân tuyển Áo

Giới truyền thông và số đông các CĐV Real đều nghiêng về phương án Alaba sẽ thay thế Ramos trấn giữ 1 trong 2 vị trí trung tâm hàng phòng ngự Real. Bởi lẽ, hiện tại chưa rõ tương lai của Raphael Varane như thế nào nhưng gần như chắc chắn, một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Alaba có thể đảm đương trọng trách này.

Chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu hứa hẹn tại Real Madrid - Bóng Đá

Alaba được kỳ vọng sẽ thay Ramos đá trung vệ.

Dẫu vậy, Marca từng nêu ra một trong những yếu tố khiến Alaba đồng ý đến Real là tính thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Alaba mong muốn được thi đấu ở khu trung tuyến để có thể tạo điểm nhấn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Thực tế, David Alaba có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau và được xem như một ngôi sao đa năng. Trung vệ, tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh... nơi nào Alaba cũng có thể đóng góp vào chiến thuật chung của toàn đội.

Chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu hứa hẹn tại Real Madrid - Bóng Đá

Alaba là ngôi sao đa năng.

Vốn được biết đến nhiều hơn trong vai trò của một ngôi sao phòng ngự, nhưng ở đội tuyển Áo, Alaba thường xuyên ra sân như một tiền vệ trung tâm. Đồng thời, cầu thủ sinh năm 1992 còn là chân sút phạt tầm cỡ khi không ít lần ghi bàn từ những cú sút xa trong màu áo Bayern Munich trước đây.

Nhìn chung, Alaba không chỉ là chữ ký bổ sung hàng thủ mà còn là gương mặt hỗ trợ cả mặt trận tấn công cho Real Madrid. Với David Alaba, Kền kền trắng sẽ sở hữu một chiến binh thay Ramos mang sức chiến đấu đa dạng.

Alaba ra mắt Real: 

 
Minh Trí | 22:32 21/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục