‘Chiến binh’ Land Rover Defender SVX trong Điệp viên 007 có giá đắt ngang Rolls-Royce Ghost

13:17 Thứ ba 26/06/2018

“Siêu chiến binh” Land Rover Defender SVX xuất hiện trong suốt tập phim Spectre năm 2015 sẽ được bán đấu giá tại lễ hội 2018 Bonhams Goodwood Festival of Speed tháng sau với mức giá dự đoán ngang với siêu xe Rolls-Royce Ghost mới, khoảng 300.000 Bảng Anh.

2

 

Land Rover Defender SVX là một trong số nhiều siêu xe được sử dụng trong tập phim 007 “Tổ chức Bóng ma” (Spectre). Trong khi điệp viên James Bond sử dụng chiếc Aston Martin DB10, sát thủ phản diện Mr.Hinx chạy siêu xe Jaguar C-X75, còn tay chân trong tổ chức khủng bố Spectre lại được trang bị loạt xe Land Rover Defender SVX hầm hố.

3

 

Chiếc SVX là phiên bản mang tính biểu tượng của Land Rover Defender. Khi quay tập phim James Bond thứ 24 (Spectre), hãng Sony Pictures yêu cầu mẫu xe ngầu hơn cho thành viên của tổ chức khủng bố Spectre. Họ đã tìm tới bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations của Land Rover và khiến cho chiếc xế địa hình Anh Quốc được hưởng những món độ khủng nhất.

4

 

Special Vehicle Operations bắt tay hãng độ Bowler cung cấp 10 mẫu SVX dựa trên trên phiên bản Defender 110 bán tải cabin kép đời 2014 biến thành “siêu phẩm” mang phong cách James Bond đặc trưng. SVX Concept, hay còn gọi là Spectre Defender, ra đời từ đó. Cuối cùng, nguyên dàn chiến binh đã ra đời và xuất hiện hoành tráng trong Spectre.

5

 

Tuy nhiên, chiếc Land Rover Defender SVX sắp lên sàn đấu giá này lại đặc biệt hơn hết khi nó đã được sử dụng để thực hiện các phân đoạn hành động của phần phim Spectre. Minh chứng cho điều này là những dấu vết bị hư hại trên nắp ca-pô, cũng như cần phanh tay ở bên trong nội thất.

6

 

Ngoại hình của chiếc Land Rover Defender SVX này được độ cực ngầu với màu đen bóng, cản trước và sau bằng thép cùng dàn đèn chiếu sáng tăng cường và bộ baga trên mui. Khác với 9 chiếc SVX còn lại, Land Rover Defender trong 007 không chỉ cho mục đích marketing, mà đa phần được dùng để quay phim. Chính vì thế, trong thông tin đấu giá của RM Sotheby năm ngoái, công-tơ-mét của xe chỉ là 234 km.

7

 

Để tăng thêm chất hầm hố, dũng mãnh, Land Rover Defender SVX còn được thửa riêng bộ lốp gai địa hình cỡ lớn 37 inch khiến Land Rover Defender SVX còn được gọi với biệt danh Bigfoot (Chân to). Hệ thống treo Bowler được tinh chỉnh theo kiểu xe đua, bao gồm các khớp nối Rose và giảm xóc Bilstein.

8

 

Nội thất của Land Rover Defender SVX được làm đơn giản, ghế ngồi Recaro vốn chỉ dành cho dân đua xe, dây đai an toàn bốn điểm, phanh thủy lực, cộng thêm bộ khung thép chữ U gia cường độ cứng cho thân xe đặt phía trên đầu người ngồi hàng ghế trước. Chất liệu nội thất chủ yếu bằng nhựa cứng để dễ bề lau chùi, cabin được bố trí đơn giản với hệ thống giải trí CD thông thường.

9

 

Nhà độ chỉ thay đổi chi tiết nội thất duy nhất chính là can thiệp từ hàng ghế trước của xe, SVO đã trang bị cho nó cặp ghế ngồi Recaro vốn dành cho xe đua, kèm đai an toàn 4 điểm. Ngoài ra, phía trên đầu những người ngồi hàng ghế trước còn có thêm một bộ khung thép chữ U gia cường độ cứng cho thân xe. Với đai an toàn 4 điểm, hàng ghế sau của xe đã trở nên “có cũng như không”, do dây an toàn ở ghế trước bắt vào ghế sau. Giữa vị trí để chân hai hàng ghế sau của chiếc xe cũng được trang bị một bình cứu hỏa lớn.

10

 

Động cơ của Land Rover Defender SVX được nâng cấp cho công suất 185 mã lực (138 kW), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng đáng kể so với công suất 120 mã lực (89 kW) trên phiên bản thông thường.

11

 

Xe được giữ gìn ở tình trạng hoàn hảo và sẽ xuất hiện trong phiên đấu giá của Bonhams tại sự kiện Goodwood Festival of Speed sẽ diễn ra từ ngày 13.7.2018 với với mức giá dự đoán trong khoảng quanh 300.000 Bảng Anh (tương đương 9 tỷ đồng).

12

 

Cũng tại sự kiện đấu giá lần này, thêm một chiếc Aston Martin DB5 từng xuất hiện trong phim GoldenEye cũng sẽ lên sàn.

Hoàng An | 09:54 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục