Chiêm ngưỡng siêu phẩm Mercedes SLR Roadster ‘độc nhất vô nhị’ rao giá 10 tỷ

14:20 Thứ năm 07/06/2018

Trên thế giới, những chiếc Mercedes SLR Roadster không phải là hiếm bởi vì chúng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, chiếc mui trần phiên bản màu sơn trắng ngà như trong bài này là chiếc duy nhất trên thế giới. Độc bản Mercedes SLR Roadster ‘trắng ngà’ này có giá bán lên tới 438.800 USD.

2

 

“Mũi tên bạc” nhà Mercedes-Benz quá quen thuộc với người yêu xe trong màu sơn bạc làm nên thương hiệu trong làng xe thế giới. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết chiếc siêu xe này còn có phiên bản màu sơn trắng ngà, với số lượng giới hạn chỉ một chiếc trên thế giới.

3

  (Ảnh: Driving Emotions)

Chiếc Mercedes SLR Roadster cực độc này có phần thân được bao phủ một màu trắng ngà cực độc, ra mắt vào năm 2009. Để đảm bảo tính “độc nhất vô nhị” này, phần mui xếp của xe cũng được tân trang lại với màu nâu đỏ, thay vì màu đen thường thấy.

4

  (Ảnh: Driving Emotions)

Thân xe được làm từ khung nhôm và sợi carbon , giúp tăng độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng của xe.

Vẫn giữ nguyên phong cánh “mũi tên bạc” thương hiệu nước Đức, Mercedes SLR Roadster vẫn chung thủy sở hữu cặp cửa hình cánh chim Gullwing ấn tượng, phong cách thiết kế mang tính biểu tượng trên nhiều mẫu siêu xe.

5

(Ảnh: Driving Emotions)

Lấy cảm hứng từ huyền thoại Mercedes 300 SL (1955), xe có cặp ống xả kép được bố trí hai bên hông, ngay gần khu vực đặt động cơ. Đuôi xe có khả năng tự động mở cánh khi xe ở tốc độ cao nhằm tăng độ đầm và khả năng cân bằng xe trong tình huống phanh gấp đều giống nhau.

6

  (Ảnh: Driving Emotions)

Khoang nội thất Mercedes SLR Roadster sang trọng với tông màu đen – đỏ chủ đạo tương tự “đàn anh” Mercedes 300 SL. Cabin được bọc da cao cấp Alcantara cùng các ốp trang trí làm bằng sợi carbon giúp tăng tính sang trọng và thể thao cho chiếc xe. Bên trong khoang lái vẫn là Vô-lăng thể thao đa chức năng, tích hợp cần chuyển số.

7

  (Ảnh: Driving Emotions)

Sức mạnh của SLR đến từ bộ động cơ V8 tăng áp 5,5L, cho công suất tối đa 617 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Đi kèm hộp số tự động 5 cấp AMG Speedshift R, động cơ này giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h. So sánh với chiếc Lamborghini Murcielago LP640 có vận tốc tối đa là 339 km/h và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,4 giây thì SLR roadster tỏ ra không hề kém cạnh.

8

  (Ảnh: Driving Emotions)

Hiện “hàng độc” này đang nằm trong một showroom ở Florida (Mỹ), với giá bán lên tới 438.800 USD (tương đương 10 tỷ đồng).

9

  (Ảnh: Driving Emotions)

10

  (Ảnh: Driving Emotions)

11

 (Ảnh: Driving Emotions)

Hoàng An | 16:35 06/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục