Chiếc limousine mới của Tổng thống Obama?

09:24 Thứ bảy 27/07/2013

Đó có thể là biến thể của một chiếc Cadillac XTS, Lincoln MKS hoặc Chrysler 300.

Đó có thể là biến thể của một chiếc Cadillac XTS, Lincoln MKS hoặc Chrysler 300.

Đấu tháng này, một nguồn tin từ MotorTrend khẳng định Chính phủ Mỹ hiện đã lên kế hoạch thay thế chiếc xe bọc thép hiện tại của Tổng thống Obama bằng một chiếc xe hoàn toàn mới. Nguồn tin này cũng cho biết bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cũng được quyền thiết kế và đề xuất về chiếc xe sẽ thay thế “The Beast” – chiếc xe hiện tại của Tổng thống vốn được phát triển từ Cadillac DTS.

Nếu một lần nữa General Motors nhận nhiệm vụ chế tạo xe cho Tổng thống Mỹ, nhiều khả năng chiếc xe bọc thép mới sẽ lại được phát triển từ khung gầm và diện mạo của một chiếc Cadillac, đó có thể là chiếc XTS.

Lincoln trước đây cũng từng chế tạo xe bọc thép cho Tổng thống Mỹ, thậm chí hãng này còn chịu trách nhiệm chế tạo xe cho Tổng thống Mỹ trong suốt lịch sử của dòng xe này, cho đến khi Cadillac được chọn để thay thế.

Trong thực tế, chiếc xe chuyên dụng đầu tiên của Tổng thống Mỹ chính là chiếc Lincoln K-Series đời 1939, chiếc xe có tên Sunshine Special được sử dụng bởi Tổng thống Franklin D. Roosevelt, và chiếc Lincoln cuối cùng được sử dụng là chiếc Town Car dành cho Tổng thống George Bush cha, chiếc xe chế tạo năm 1989. Nếu Lincoln được chọn để chế tạo xe bọc thép cho Tổng thống Obama, chiếc xe mới có thể là sự kết hợp giữa MKS Sedan và MKT Crossover.

Cái tên thứ ba được nhắc tới là Chrysler, hãng từng chế tạo xe cho Tổng thống Nixon, chiếc Pentastar. Sau này Chrysler cùng từng chế tạo những chiếc xe khác như K-Car Limo. Tổng thống Obama cũng từng sở hữu một chiếc Chrysler 300 trước khi ông trở thành Tổng thống Mỹ.

Tất nhiên những thông tin này chỉ là dự đoán về chiếc limousine mới của Thổng thống Mỹ, những thông tin về chiếc xe có lẽ sẽ chẳng bao giờ được công bố.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục