“Chiếc go-kart” đã bước vào ngôi đền huyền thoại

22:36 Thứ tư 23/11/2022

Bằng sự bền bỉ cống hiến, Olivier Giroud từng bước đã trở thành huyền thoại bóng đá Pháp, khi cùng với Henry, anh là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Les Bleus.

Trong chiến thắng 4-1 tưng bừng của tuyển Pháp trước Australia, người ta không thể không nhắc đến chiến tích của Olivier Giroud. Với cú đúp của mình, tiền đạo thuộc biên chế AC Milan chính thức san bằng kỷ lục 51 bàn thắng của huyền thoại Thierry Henry trong màu áo Les Bleus.

Đáng chú ý, Giroud dù từ lâu không được đánh giá cao ở khâu săn bàn, nhưng anh lại chỉ cần 113 trận đấu để chạm mốc 51 bàn, trong khi đó Henry lại mất đến 123 trận đấu để có được thành tích tương tự.

 - Bóng Đá

 Giroud lập cú đúp vào lưới Australia.

Nói ra điều đó không phải để hạ thấp huyền thoại Arsenal, mà để thấy rằng Giroud vừa hay mà vừa bền bỉ đến thế nào, bất chấp việc anh luôn bị xem là một tiền đạo tầm trung, nằm ở đẳng cấp thấp hơn các tiền đạo cùng thời như Robert Lewandowski, Luis Suarez hay Pierre Emerick-Aubameyang.

Thậm chí, người đồng hương Karim Benzema còn từng ví Giroud như một chiếc xe go-kart, đó là loại xe đua rất giống một chiếc xe đua F1 nhưng nhỏ hơn, và tất nhiên là tốc độ thì không thể bằng F1. Hàm ý của Benzema muốn ám chỉ sự chậm chạp và phần nào đó là xem thường Giroud.

Tuy nhiên, xem Giroud là một chiếc go-kart cũng… không sai. Bởi tiền đạo này có xuất phát điểm rất chậm. Năm 25 tuổi anh mới chơi trận đầu tiên cho đội tuyển Pháp. Thi đấu cho Arsenal 6 năm và chịu sự chỉ trích thường xuyên của CĐV vì số cơ hội đã bỏ lỡ.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo này cân bằng kỷ lục 51 bàn thắng trong màu áo Les Bleus của huyền thoại Thierry Henry.

Mặc dù vậy, Giroud vẫn ở đó, bền bỉ, không bùng nổ nhưng là sự đảm bảo đủ tốt cho hàng công Les Bleus. World Cup 2018, thời điểm Pháp lên ngôi, Giroud thậm chí còn không ghi nổi bàn nào nhưng chẳng ai dám xem nhẹ đóng góp của anh.

Chạy chỗ, làm tường, thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống để các đồng đội giàu tốc độ khác như Mbappe hay Griezmann tỏa sáng. Tiền đạo sinh năm 1986 luôn chơi vì tập thể với đầy sự hi sinh.

 - Bóng Đá

Deschamps luôn cần một tiền đạo như Giroud.

Một “chiếc go-kart” như vậy, dù chậm chạp nhưng luôn cần thiết với Didier Deschamps. Tại EURO 2020, ông không triệu tập Giroud, thậm chí sau giải đấu thất bại ấy, Deschamps vẫn ngó lơ anh. Cứ ngỡ như đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp quốc tế của tiền đạo này.

Đây là giai đoạn tuyển Pháp chơi thiếu ổn định nhất. Chỉ từ khi Giroud trở lại, Pháp mới trở nên khởi sắc hơn. Hiện tại, với việc cân bằng kỷ lục của Thierry Henry, “chiếc go-kart” này đã xứng đáng đi vào ngôi đền huyền thoại, một huyền thoại luôn bị đánh giá thấp hơn so với thực lực.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 21:38 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục