Chiếc giày bay và "vết sẹo" cuộc đời David Beckham

23:38 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ của M.U vừa mới đón sinh nhật lần thứ 43 vào ngày hôm qua. Cùng nhìn lại một trong số những "vết sẹo" lớn nhất sự nghiệp của anh.

David Beckham có tên đầy đủ là David Robert Joshep Beckham, được đặt theo tên của huyền thoại Bobby Charlton và định mệnh đã đưa lối anh đến với M.U để kế tục chiếc áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford.

Anh sinh ra cùng thời với những tên tuổi lớn khác như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo béo, Rivaldo,... dù vẫn được coi là một huyền thoại nhưng chưa bao giờ người ta thấy được một David Beckham chuẩn bóng đá như những cái tên kể trên.

Chiếc giày bay và vết sẹo cuộc đời David Beckham - Bóng Đá

 Beckham thời trẻ chọn mái tóc "bổ luống" giữa, rất hợp thời những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Đỉnh cao của Beckham trong bóng đá hẳn nhiên là cú ăn ba vĩ đại cùng Manchester United năm 1999 nhưng thành thực mà nói, thương hiệu mang tên anh chỉ thực sự là một thương hiệu toàn cầu khi anh "bỏ bê" chuyên môn và tập trung vào "Victoria Adams", người đã sinh cho anh 4 người con sau này. Trước khi quen biết nữ ca sĩ người Mỹ, Becks vẫn được nhiều cô gái trên toàn thế giới mê mẩn bằng vẻ ngoài điển trai nhưng điển trai chỉ là một khái niệm mang tính giải trí trong bóng đá. Muốn phát huy được thế mạnh ngoại hình dĩ nhiên anh phải tham gia vào "giới văn nghệ sĩ" cùng với Victoria.

Ngành công nghiệp giải trí đã chưa thực sự bùng nổ ở những năm cuối thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21 nhưng chính việc Victoria Adams là một nghệ sĩ thì việc đưa một anh chàng nổi tiếng không kém thành một thương hiệu toàn cầu như bây giờ là điều không khó. Từ một ngôi sao sân cỏ, Beckham được biết đến với tư cách một "model" ăn khách với những nhãn hàng đồ lót, nước giải khát hay những thương hiệu lớn khác trên toàn cầu.

Chiếc giày bay và vết sẹo cuộc đời David Beckham - Bóng Đá

 Khi quen Victoria cũng là lúc Beckham mất dần tình yêu với trái bóng.

Theo cái cách như vậy, Becks đã không còn tập trung vào bóng đá như chính HLV Sir Alex Ferguson thừa nhận sau đám cưới với Victoria. Quãng thời gian từ sau cú ăn ba năm 1999 đến thời điểm M.U bán anh cho Real Madrid là lúc mà M.U đã tụt lùi so với chính họ ở cả đấu trường NHA cũng như tại sân chơi Champions League. Đây chính là dấu hiệu cho một trong những cuộc "chia ly" đáng tiếc nhất giữa một cầu thủ với một đội bóng. Đáng nói hơn, cái cách chia ly của Beckham với M.U đã diễn ra thật sự tệ hại. Dù sau sự kiện này Becks vẫn chơi cho M.U thêm hai năm.

Trong một trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup, MU phải nhận thất bại 0-2 trước Arsenal ngay tại "nhà hát của những giấc mơ". Chính Beckham là người chơi tệ nhất trận đấu đó và anh còn hục hặc với chính HLV Sir Alex Ferguson.

HLV người Scotland nói sau trận: “Lỗi của David là cậu ấy không chịu về phòng ngự ở bàn thua thứ 2 được ghi bởi Sylvain Wiltord. Cậu ấy đã đi bộ trong tình huống ấy và để Wiltord dễ dàng vượt qua. Cuối trận, tôi trách mắng Beckham và cậu ấy phản đối những lời chỉ trích của tôi”.

Đỉnh điểm của vụ việc đó chính là HLV Sir Alex Ferguson đá một chiếc giày vào mặt của Beckham và tạo ra một vết rách ở mí mắt trái của cựu tiền vệ này. Sự kiện “giày bay” chỉ là kết quả của một khoảng thời gian dài Sir Alex chứng kiến Beckham mất dần tình yêu với bóng đá.

Chiếc giày bay và vết sẹo cuộc đời David Beckham - Bóng Đá

 Vết thương trên mí mắt mà Sir Alex đã dành cho Beckham năm 2002.

Beckham vẫn chơi bóng tại sân Old Trafford cho đến khi Real Madrid có những lời đề nghị với anh cũng như Man Utd về vấn đề chuyển nhượng vào năm 2004. Dĩ nhiên đây cũng là lúc Sir Alex đã nghĩ đến quyết định bán anh với một số tiền không nhỏ. Về phía Beckham, dù vinh quang bóng đá của anh gắn liền với chiếc áo số 7 nhưng việc đến chơi bóng tại Tây Ban Nha hóa ra lại là một bước đi không đến nỗi nào.

Anh vẫn chơi bóng đỉnh cao trong màu áo của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 và hơn hết sự nghiệp "giải trí" lại được nâng lên một tầm cao mới. Đơn giản Real Madrid là đội bóng của Hoàng gia, nơi chỉ ưa chuộng những cầu thủ có bề ngoài bóng bẩy. Ngay cả một ảo thuật gia Ronaldinho cũng không được đội bóng áo trắng để ý tới chỉ vì ngoại hình xấu xí của mình.

Sau quãng thời gian chơi bóng cho Real Madrid, Beckham đã chuyển đến AC Milan, PSG hay nước Mỹ nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn trên sân cỏ mà chủ yếu là việc "đánh bóng thương hiệu" cho các đội bóng kể trên.

Nhưng dù có nói gì đi nữa, David Beckham vẫn đã khiến bao người trên trái đất này nhớ đến như một tiền về tài hoa trên sân cỏ với những đường chuyền chính xác đến từng mi-li-mét hay những pha đá phạt không lẫn vào đâu được. Lối rẽ "giải trí" của anh khi đến với Victora đơn thuần chỉ là sự giao thoa của "số phận".

Trong quá khứ, David Beckham đã có những khoảnh khắc tồi tệ như tấm thẻ đỏ khi xô xát với Diego Simeone tại World Cup 2002 hay quả penalty trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2004 nhưng tài năng trên sân cỏ của anh là điều không phải bàn cãi sau hơn 20 năm theo nghiệp quần đùi áo số.

Có lẽ, khoảng tối duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ của David Beckham chỉ đơn thuần được gói gọn vào sự kiện "chiếc giày bay" mà Sir Alex đã từng làm với anh.

Vũ Quang Toản - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:55 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục