Chiếc áo Tottenham ngày càng chật chội với Harry Kane

05:50 Chủ nhật 19/03/2023

Harry Kane liên tục nổ súng, trong khi thành tích chung của Spurs chẳng nhích lên bao nhiêu cho thấy đội bóng này ngày càng nhỏ bé với tài năng của Kane.

Tiếp tục một vòng đấu nữa, Harry Kane ghi bàn tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo mang áo số 10 đã sở hữu 21 bàn thắng sau 27 lần ra sân. Bỏ qua hiện tượng Erling Haaland đang quá khủng khiếp (28 bàn), thành tích của Kane thực sự tốt so với hiệu suất ghi bàn của các vua phá lưới nhiều mùa gần đây. Nó càng ấn tượng hơn nếu nhìn vào bối cảnh Kane hiện tại, anh đang chơi cho Tottenham Hotspur, đội bóng hiện rất trồi sụt.

Dù sở hữu một trong những tiền đạo hàng đầu giải đấu, Spurs vẫn đang chật vật trong nhóm giành vé dự cúp châu Âu. Lần gần nhất đội bóng Bắc London xuất hiện trên đường đua vô địch đã cách đây 7 năm (mùa 2016/2017), còn lại, họ thường xuyên cán đích từ vị trí thứ 3 đến thứ 7. Thành tích đáng nhớ của Spurs là lọt đến trận chung kết Champions League 2018/2019, nơi đoàn quân của Pochettino thất bại trước Liverpool.

Chiếc áo Tottenham ngày càng chật chội với Harry Kane - Bóng Đá

Kane ghi bàn trong trận hòa của Spurs.

So với những gì Kane đã làm được, ngần ấy thành tích của Spurs trông thật nhỏ bé. Kane là cái tên duy nhất có 3 lần giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh nhưng chưa một lần vô địch giải đấu. Chỉ có 2 tên tuổi đạt được thành tích tương tự là Thierry Henry (4 lần) và Alan Shearer (3 lần), tuy nhiên, cả hai huyền thoại trên đều đã đăng quang ở giải đấu cấp cao nhất xứ sương mù.

Trở lại với hiện tại, Kane nổ súng trong trận đấu với Southampton nhưng đội bóng của anh không thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. Dẫn trước 2 bàn ở phút 77, Spurs vẫn để Southampton san bằng cách biệt. Màn thể hiện kém cỏi ấy một lần nữa chứng minh Tottenham mới chỉ là đội bóng mạnh, chưa phải đội bóng lớn.

Chiếc áo Tottenham ngày càng chật chội với Harry Kane - Bóng Đá

Tiền đạo này đã có 21 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Kane ngược lại thì khác, bất chấp việc chơi trong tập thể như vậy, tiền đạo người Anh vẫn chứng minh được bản năng săn bàn hàng đầu của mình. Là mẫu trung phong hiện đại, không chỉ mắn bàn thắng, Kane còn có khả năng chuyền bóng, kiến tạo rất tốt và là tiền đạo mọi HLV mơ ước sở hữu. Đáng tiếc, những năm tháng đỉnh cao của Kane trôi qua mà không đọng lại chút vinh quang tập thể nào.

Có lẽ, việc đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm với Tottenham hồi năm 2018 là quyết định không hẳn sáng suốt của Kane. Giờ đây, sau những gì bản thân đã thể hiện, Kane xứng đáng được chơi cho một đội bóng giàu tham vọng hơn. Bởi dù có ghi bao nhiêu bàn thắng đi chăng nữa, điều người ta nhớ về một chân sút, vẫn là danh hiệu người ấy gặt hái được.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:52 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục