Chiếc áo nào có tội tình gì?

09:31 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 1-7 trong trận đấu với đội tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014 đã khiến cho những người hâm mộ của nước chủ nhà tức giận. Một số cổ động viên đã đốt áo đấu của Neymar - tiền đạo chủ lực của ĐT Brazil đã phải nghỉ thi đấu ở trận này vì lý do chấn thương.

Thế nhưng theo tôi thì đó là một hành động không đẹp một chút nào của các cổ động viên Brazil, thậm chí là đáng lên án. Bởi chiếc áo nào đâu có tội tinh gì, cho dù là của Neymar hay bất cứ cầu thủ Brazil nào khác mà “bỗng dưng bị đốt”?

Một số cổ động viên đã đốt áo đấu của Neymar

Mới chỉ vài ngày trước đây thôi, chắc hẳn những cổ động viên ấy còn tung hô chiếc áo đó cùng với những bàn thắng mà Neymar ghi được cho đội tuyển Brazil ở vòng bảng World Cup 2014. Vậy mà giờ đây khi Neymar bị chấn thương nặng và không thể cùng đồng đội xung trận, nỡ lòng nào mà các cổ động viên Brazil lại đem chiếc áo của Neymar ra đốt?Thử hỏi Neymar đang trong tình trạng chấn thương sẽ suy nghĩ thế nào khi chứng kiến những hình ảnh phũ phàng và thiếu tính nhân văn đó?

Người ta có thể biện hộ rằng đây là hành động trút giận của các cổ động viên Brazil sau khi chứng kiến đội nhà thảm bại 1-7 trước đội tuyển Đức – một thất bại cay đắng nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở samba. Thế nhưng Neymar chắc chắn cũng đâu muốn điều đó xảy ra và việc anh phải ngồi ngoài sân là chuyện ngoài ý muốn. Hơn nữa, thử hỏi với một màn trình diễn của các cầu thủ Brazil nhạt nhòa như thế: tấn công thiếu sắc sảo trong khi phòng ngự giống như những cầu thủ nghiệp dư, thì sự có mặt của Neymar trên sân liệu có giúp ích gì cho đội tuyển Brazil?Hay là cùng lắm cũng chỉ mang lại thêm 1-2 bàn thắng an ủi cho đội bóng xứ sở samba?

Hỏi “Chiếc áo nào có tội tình gì” chính là vì như thế.

(Bạn đọc: Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục