Chiếc áo của huyền thoại bóng rổ được rao bán nửa triệu USD

18:39 Thứ năm 18/06/2020

Dù có mức giá khởi điểm 500.000 USD, chiếc áo đấu của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan được dự đoán có thể chạm mốc một triệu USD.

Theo TMZ Sports, công ty Goldin Auctions chuẩn bị tổ chức đấu giá chiếc áo Michael Jordan từng mặc trong 2 trận đấu ở kỳ NBA playoffs năm 1998. Giá khởi điểm của chiếc áo đấu dự kiến là 500.000 USD, nhưng nhiều chuyên gia nhận định bất cứ ai muốn sở hữu nó có thể phải trả số tiền lên đến một triệu USD.

Ken Goldin, nhà sáng lập Goldin Auctions, hy vọng chiếc áo của Jordan sẽ được bán với giá kỷ lục. "Chúng tôi hy vọng vật phẩm này sẽ lập kỷ lục áo đấu của Michael Jordan được bán với giá cao nhất trong lịch sử", Goldin chia sẻ với TMZ Sports.

Michael-Jordan-01

Những nhà sưu tập có thể mất hàng triệu USD để có thể sở hữu chiếc áo đấu của Michael Jordan. Ảnh: Goldin Auctions.

Chiếc áo được Jordan mặc trong trận đấu thứ 3 và 4 ở loạt chung kết miền Đông trước Indiana Pacers. Huyền thoại 57 tuổi chơi xuất sắc khi ghi lần lượt 30 và 28 điểm, nhưng Chicago Bulls vẫn thất bại trong 2 trận đấu đó.

Loạt trận chung kết miền Đông năm 1998 giữa Bulls và Indiana Pacers được đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn. Jordan và Bulls là những người đi tiếp sau khi giành chiến thắng ở trận đấu thứ 7.

Bulls sau đó đánh bại Utah Jazz trong 6 trận ở NBA Finals (loạt trận chung kết tổng) năm 1998 để giành chức vô địch thứ 6 trong kỷ nguyên Michael Jordan. The GOAT (Greatest Of All Time: người vĩ đại nhất mọi thời đại) ghi trung bình 32,4 điểm, 5,1 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 3,5 kiến tạo ở kỳ playoffs năm 1998. Ông được trao danh hiệu Finals MVP (cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết).

Nhiều chuyên gia đấu giá nhận định giá trị của các kỷ vật liên quan đến Jordan ngày càng tăng cao sau khi bộ phim tài liệu The Last Dance được phát hành. The Last Dance là bộ phim tài liệu kể về cuộc đời và sự nghiệp của ông vua bóng rổ.

"22 năm sau, bạn có thể sở hữu một phần của lịch sử nếu bạn đủ giàu", TMZ Sports viết.

Kinh Vân - Zing.vn | 17:57 18/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục