Chicago Bulls tức giận với trọng tài

16:37 Thứ ba 19/03/2013

HLV Tom Thibodeau cùng các học trò của ông trong đội bóng rổ Chicago Bulls đã bày tỏ sự thất vọng và tức giận với công tác điều hành của trọng tài khi đội bóng này thất bại với tỉ số sát nút 118-119 trong hiệp phụ trước Denver Nuggets vào sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Sự tức giận của HLV Thibodeau đến từ hai pha bóng trong hiệp phụ. Cả hai pha bóng này đều có liên quan đến lỗi cản bóng xuống rổ (goaltending) và kết quả là ở cả hai pha bóng đó, Chicago Bulls đều chịu thiệt.

Pha bóng thứ nhất diễn ra khi Chicago Bulls đang dẫn 115-114 và chỉ còn hơn 1 phút nữa là kết thúc hiệp phụ. Hậu vệ Ty Lawson của Denver đi bóng và có pha lên rổ không chính xác, nhưng Kosta Koufos đã nhanh tay đẩy bóng vào rổ khi trận đấu chỉ còn 46,4 giây và có vẻ như bóng vẫn còn đang trên vành rổ. Trọng tài chấp nhận pha ghi điểm này mà không hề xem lại băng ghi hình, trong khi quy định mới của NBA cho phép trọng tài được quyền xem lại băng ghi hình trước khi ra quyết định đối với các pha bóng trong 2 phút cuối của hiệp 4 và tất cả các pha bóng diễn ra trong hiệp phụ.

Trận đấu Denver Nuggets và Chicago Bulls đã kết thúc trong những hoài nghi về công tác trọng tài. Ảnh: Internet. 

Còn thứ hai là tình huống trọng tài không công nhận pha ghi điểm của Joakim Noah, khi cầu thủ này bỏ bóng vào rổ sau pha ném bóng của Marco Belinelli. Mặc dù bảng điểm đã công nhận bàn thắng của Noah khi nhảy tỉ số từ 119-118 nghiêng về Denver thành 119-120 nghiêng về Chicago, nhưng trọng tài lại không công nhận điểm bởi sau khi xem lại phần ghi hình trên máy quay, ông cho rằng trung phong của Bulls đã phạm lỗi cản bóng xuống rổ. Bóng được trao lại cho Denver khi trận đấu chỉ còn 1,7 giây và chỉ có điều thần kỳ mới giúp Chicago giành lại chiến thắng với khoảng thời gian ít ỏi đó.

HLV Tom Thibodeau nói trong sự tức giận: "Tôi không tài nào hiểu được. Tôi tự hỏi tại sao họ không xem lại pha ghi điểm của Koufos... Rõ ràng là bóng còn trên vàng rổ, và họ nói với tôi rằng họ không thể không công nhận vì họ không thể xem lại pha bóng..."

Thibodeau nói rằng ông hiểu công tác trọng tài là một công việc khó khăn, nhưng những quyết định như thế có thể làm ảnh hưởng tới kết cục trận đấu và có thể làm tan biến nỗ lực của cả một đội bóng.

"Có lẽ chúng tôi sẽ phải liên hệ với Ban tổ chức để yêu cầu một sự giải thích. Có lẽ là chúng tôi đã không hiểu chính xác bộ luật của họ," HLV Thibodeau chán nản nói.

Joakim Noah, trung phong người Pháp cũng thất vọng không kém gì ông thầy của mình: "Tôi rất thất vọng. Tôi đã chơi hết mình và có lẽ tôi không hiểu hết mấy điều luật đó, nhưng tôi chỉ không hiểu tại sao họ xem lại pha bóng của tôi mà không xem lại pha bóng kia. Họ phải công bằng về chuyện này chứ. Thật buồn với những gì đã xảy ra. Tôi biết các trọng tài luôn cố gắng làm tốt nhất trong những tình huống như thế nhưng hôm nay chúng tôi đã phải trả giá bằng cả một trận đấu."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục