Chicago Bulls trở thành đội cuối cùng góp mặt ở vòng 2 Play-off NBA

21:16 Chủ nhật 05/05/2013

Vượt qua những chấn thương, những khó khăn về mặt tinh thần và việc phải chơi trên sân khách, Chicago Bulls đã đánh bại Brooklyn Nets ở game 7 để trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng 2 (vòng bán kết khu vực) của Play-off NBA 2013.

Joakim Noah tiếp tục nén đau để vào sân thi đấu, và anh đã không hề phụ lòng tin tưởng của HLV Tom Thibodeau cùng các đồng đội. Cầu thủ mang quốc tịch Pháp nhưng sinh ra ở khu Brooklyn thuộc thành phố New York này đã hoàn tất 1 double-double với 24 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng thành công để giúp Chicago Bulls đánh bại Brooklyn Nets với tỉ số 99-93. Sau 7 game, cuối cùng thì Bulls cũng khuất phục được đối thủ của mình với tỉ số 4-3 và giành vé đi tiếp.

Niềm vui của Noah và các đồng đội sau khi đánh bại Brooklyn Nets ở game 7. Ảnh: Internet.

Chicago Bulls vào trận mà không có Derrick Rose, Luol Deng, Kirk Hinrich, Richard Hamilton. Họ đều là những cầu thủ quan trọng nhưng không thể tham dự trận đấu vì chấn thương. Thế nhưng, 9 gương mặt còn lại đã biết cách tỏa sáng cùng nhau để mang về chiến thắng cho đội bóng. Marco Belinelli cũng ghi 24 điểm như Noah, Carlos Boozer đóng góp 17 điểm và Nate Robinson ghi 12 điểm.

Xúc động sau chiến thắng, Noah chia sẻ: "Tôi sẽ ghi nhớ giây phút này cho đến hết cuộc đời mình. Tôi rất tự hào về đội bóng này. Chúng tôi đã chiến đấu rất nhiều trong cả năm vừa qua để đạt đến thành quả ngày hôm nay. Chúng tôi đang thi đấu ở giải bóng rổ hàng đầu thế giới, chiến thắng và giờ có cơ hội đối mặt với Miami Heat. Tất cả những kinh nghiệm đó sẽ vô cùng quý giá."

Bên phía Brooklyn Nets, họ có quyền tiếc nuối. Dù đã bị dẫn trước 3-1, nhưng Deron Williams cùng các đồng đội vẫn nỗ lực để thắng 2 game liền và cân bằng tỉ số 3-3, trong đó có 1 chiến thắng trên sân khách ở game 6. Ngày hôm nay, họ cũng đã suýt chút nữa vượt qua được cách biệt 17 điểm mà Chicago Bulls đã tạo ra trong nửa đầu trận đấu, nhưng sau cùng thì Chicago Bulls vẫn là đội bản lĩnh hơn, tỉnh táo hơn. Deron Williams kết thúc trận đấu với 24 điểm, 6 lần bắt bóng bật bảng và 7 kiến tạo, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Nets.

Đánh bại Brooklyn Nets, Chicago Bulls vào vòng 2 và đối thủ của họ sẽ là Miami Heat, đương kim vô địch và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất ở mùa giải năm nay. Đối thủ là rất mạnh, nhưng với tinh thần thi đấu như đã thể hiện trong 7 game vừa qua, chúng ta hãy chờ xem liệu có bất ngờ nào sẽ đến với Chicago Bulls hay không. Hay biết đâu, Derrick Rose sẽ trở lại và giúp Bulls tlàm nên kỳ tích...

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục