Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng

12:30 Thứ bảy 15/05/2021

TinTheThao.com.vnSau cuộc thảo luận với ban lãnh đạo, trung vệ người Brazil quyết định rời sân Emirates và có thể sẽ gia nhập một CLB ít ai ngờ ở chợ Hè 2021.

1. Inter Miami

Trên lý thuyết, việc David Luiz cập bến đội bóng của David Beckham là hoàn toàn có khả năng. Kể từ khi chính thức góp mặt tại MLS, đội chủ sân Lockhart đã thu hút được những ngôi sao hàng đầu, bao gồm Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi. Ngoài ra, giải nhà nghề Mỹ cũng là điểm đến hoàn hảo cho những danh thủ không còn tha thiết với môi trường châu Âu đỉnh cao.

Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng - Bóng Đá

 David Luiz được Inter Miami quan tâm.

Có rất nhiều ngôi sao từng chơi tại Premier League đã và đang đầu quân cho các đội MLS, đó là Steven Gerrard và Thierry Henry trong quá khứ hay hiện tại là Luis Nani và Javier Hernandez. Hay ở chính Inter Miami vào lúc này cũng đang có được sự phục vụ của một trung vệ nổi tiếng là Ryan Shawcross. Thậm chí, bản thân David Beckham cũng đã bày tỏ ý muốn ký hợp đồng với David Luiz.

2. Benfica

Trước khi David Luiz trở thành trung vệ hàng đầu và kinh qua những đội bóng lớn tại châu Âu, sân Da Luz chính là bệ phóng cho ngôi sao sinh năm 1987. Khi ấy, anh nổi tiếng là cầu thủ có lối chơi dũng mãnh và những pha dâng cao đầy bất ngờ. Hồi đầu năm nay, biểu tượng của Benfica là Nuno Gomes đã khuyên cầu thủ 34 tuổi nên trở lại Bồ Đào Nha thi đấu.

Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng - Bóng Đá

 Trở lại Bồ Đào Nha là ý tưởng không tồi cho ngôi sao 34 tuổi.

Cả chủ tịch của Benfica, ông Luis Filipe Vieira cũng tuyên bố đội bóng luôn dang rộng vòng tay chào đón nếu David Luiz chấp nhận giảm lương. Vừa qua, As Aguias đã chiêu mộ một ngôi sao Premier League là Nicolas Otamendi từ Manchester City. Nếu chèo kéo David Luiz, đội chủ sân Da Luz sẽ sở hữu bộ đôi trung vệ từng giành danh hiệu Ngoại Hạng Anh cùng The Citizens và Chelsea.

3. Chelsea 

Chiêu mộ David Luiz rồi lại bán, xong lại chiêu mộ và tiếp tục bán đi, mối lương duyên giữa cầu thủ người Brazil và The Blues quả thật rất khó đoán. Nghe có vẻ điên rồ, thế nhưng anh hoàn toàn có thể trở lại sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Bởi lẽ, đội bóng của HLV Thomas Tuchel vẫn chưa chốt phương án gia hạn hợp đồng với Thiago Silva.

Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng - Bóng Đá

 Liệu có một lần tái hợp nữa giữa trung vệ người Brazil và The Blues?

Mặt khác, CLB Tây London có vẻ đang lựa chọn bộ đôi Andreas Christensen và Antonio Rudiger là bộ đôi đá chính kể từ mùa tới. Trong trường hợp này, Kurt Zouma nhiều khả năng là ngôi sao sẽ bị bán. Khi ấy, The Blues có thể cần thêm nhân sự ở hàng phòng ngự để chia lửa với các trụ cột. Dựa vào kinh nghiệm của mình, David Luiz là phương án lý tưởng cho Chelsea.

4. PSG

Đây có vẻ là phương án khả dĩ nhất dành cho David Luiz khi anh chia tay Arsenal. Mùa Hè 2020 vừa qua, Les Parisiens cố gắng tìm kiếm cái tên thay thế cho Thiago Silva nhưng bất thành. HLV Mauricio Pochettino cũng có nhiều lý do để lo lắng khi Presnel Kimpembe không đạt được sự ổn định cần thiết. Vì thế, ông cần một cái tên chắc chắn hơn để đá cặp với Marquinhos.

Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng - Bóng Đá

 PSG đang cần một cầu thủ như David Luiz.

Trong quá khứ, David Luiz từng có hai lần lên ngôi Ligue 1 cùng PSG, đồng thời là một trong những ngôi sao đời đầu trong hành trình vươn mình của Les Parisiens bên cạnh Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva hay Edinson Cavani. Nếu đội chủ sân Công viên các Hoàng tử muốn có một cái tên vừa đẳng cấp vừa rẻ, ngôi sao người Brazil chính là bản hợp đồng hoàn hảo. 

5. Newcastle United

Việc đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh được đưa vào danh sách này có thể xem là cú sốc. Tuy nhiên, dựa vào màn trình diễn thảm họa của hàng phòng ngự The Magpies ở mùa giải năm nay, thương vụ này vẫn có khả năng diễn ra. Tính đến thời điểm này, đội bóng của HLV Steve Bruce đã phải nhận tới 62 bàn thua - con số khủng khiếp và đó là lý do Newcastle United đang xếp thứ 16.

Chia tay Arsenal, David Luiz đứng trước 5 bến đỗ lý tưởng - Bóng Đá

 Ở lại nước Anh là kế hoạch mà cầu thủ sinh năm 1987 tính đến.

Các báo cáo từ Daily Star cho biết, David Luiz thà ở lại với xứ Sương mù còn hơn chuyển đến một giải đấu khác ngay từ mùa giải năm sau. Dựa vào cơ sở này, Newcastle United có thể là bến đỗ tiềm năng dành cho ngôi sao sinh năm 1987. Hơn thế nữa, đội chủ sân St James's Park cũng là CLB có nguồn tài chính khá ổn định để chi trả mức lương mà cầu thủ người Brazil mong muốn. 

Cú sút phạt khó tin của David Luiz vào lưới Colombia: 

 
Giang Nam | 11:32 15/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục