Chia sẻ đầu tiên của Anthony Davis kể từ thông báo gây sốc NHM Pelicans

11:14 Thứ bảy 02/02/2019

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì nhân vật chính trong tâm bão đã lên tiếng, Anthony Davis - ngôi sao của Pelicans đã chia sẻ lý do vì sao anh bất ngờ nói rằng muốn tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng mới.

Cách đây vài ngày, trung phong ngôi sao của Pelicans - Anthony Davis đã chính thức yêu cầu được giao dịch từ đội bóng chủ quản New Orleans Pelicans. Mặc dù trước đó một vài tháng đã có tin đồn về việc này, nhưng kể từ khi Anthony Davis quyết định ra thông báo vẫn là một cú sốc to lớn với người hâm mộ (NHM) của đội bóng.

USATSI_11887583

 Anthony Davis cùng quyết định gây sốc toàn bộ người hâm mộ của Pelicans cũng như giải đấu.

Kể từ mùa giải 2012 tới giờ, Anthony Davis luôn là một cầu thủ trung thành của đội bóng chủ sân Smoothie King Center, tuy nhiên có vẻ như sau từng đó năm không thể có những người đồng đội tốt nhất bên cạnh mình, trung phong 25 tuổi này đã đưa ra quyết định ra đi.

Trước đó, thông báo muốn ra đi và tìm kiếm một đội bóng có tiềm lực mạnh hơn của Anthony Davis được Rich Paul, đại diện của trung phong này chia sẻ với giới truyền thông. Rất nhiều những người liên quan như chủ đội bóng New Orleans Pelicans và HLV của đội đều đã lên tiếng tuy nhiên, ngôi sao của Pelicans vẫn chưa có phát biểu chính thức nào.

anthonydavis-cropped_y5joeolsvsl7zap2xc3y8n9h

Quyết định này cho thấy trung phong 25 tuổi này đã hết kiên nhẫn với Pelicans. 

Cuối cùng thì sau những ngày lùm xùm với tư cách là nhân vật chính của câu chuyện "drama" lần này, Anthony Davis đã có phát biểu đầu tiên để nói rõ lý do cho quyết định ra đi của mình.

"Tôi sẽ luôn có một chỗ ở trong trái tim mình dành cho thành phố này. Quyết định này với tôi thật sự rất khó khăn, nhưng đồng thời tôi cũng phải nghĩ về bản thân mình, về sự nghiệp cũng như tương lai của tôi và tôi quyết định tiến về phía trước".

Anthony Davis không quên nhấn mạnh ở câu nói cuối "Đây là thời của tôi, đó là quyết định của tôi, một điều tôi muốn làm".

anthonydavis-cropped_19ff9fj3l8qt51w6ahb8mx10x2

 "The Brown" quyết định ra đi và tìm kiếm một đội bóng khác có cơ hội cạnh tranh danh hiệu cao hơn.

Gia nhập giải đấu từ mùa giải 2012 cho tới nay, Anthony Davis đã cống hiến 7 năm thanh xuân cho Pelicans. Luôn được coi là cầu thủ tài năng của Pelicans trong nhiều năm gần đây nhưng Davis vẫn chưa thể mang lại thành công cho đội bóng. Điều đó có phần dễ hiểu cho "Đôi cánh lẻ loi" Davis, bởi gánh vác cả một tập thể luôn bị đánh giá là thiếu sức mạnh trên đôi vai chưa bao giờ là dễ tại giải đấu khốc liệt như NBA.

Anthony Davis đã dẫn dắt Pelicans đến vòng playoffs năm ngoái, nơi họ có màn trình diễn ấn tượng ở vòng đầu tiên bằng cách càn quét Portland Trail Blazers, trước khi cúi đầu trước nhà vô địch Golden State Warriors ở vòng hai. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là chút hy vọng le lói của Anthony Davis với Pelicans rồi cũng bị dập tắt ở mùa giải năm nay.

anthony-davis-d63a10dbe043c45a

 Tài năng của Anthony Davis là không thể phủ nhận tại NBA.

Với kỹ năng cá nhân của mình, Anthony Davis luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất của giải đấu và thường xuyên được sánh vai với các huyền thoại tại NBA. Thế nhưng sau từng đó năm cống hiến của Anthony Davis, đội bóng Pelicans vẫn không thể mang về những cái tên nào đủ giúp trung phong này nâng tầm và cùng nhau cạnh tranh danh hiệu.

Với những quyết định chuyển nhượng kỳ cục và sự cố gắng vô ích trong từng đó năm, cuối cùng Pelicans đã phải trả một cái giá đắt đó là niềm tin và sự kiên nhẫn của cầu thủ hay nhất đội. Ở độ tuổi 25 của mình, Anthony Davis hoàn toàn có thể tự đưa ra quyết định cho riêng mình và tìm kiếm ở một đội bóng xứng đáng hơn với tài năng vốn có.

anthony-davis

 Pelicans nên học cách chấp nhận và coi như đây là một bài học về sau của mình.

Cống hiến cho New Orleans Pelicans hơn 6,5 mùa giải vừa qua với những thành công nhất định trong một tập thể rời rạc như vậy, Anthony Davis hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu ra đi. Còn đối với Pelicans, đây cũng là khoảng thời gian phù hợp để họ xây dựng lại đội hình và nên học cách tránh lãng phí những cầu thủ còn lại như Anthony Davis.

Hãy cùng nhìn lại những tình huống highlights của Anthony Davis trong màu áo Pelicans lần cuối cùng:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:06 02/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục