Chia rẽ Fred - McTominay, đã đến lúc Solskjaer đánh cược với Lindelof

18:19 Thứ ba 27/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford dự kiến sẽ trình làng một phong cách thi đấu mới vào mùa giải sắp tới.

Kể từ khi cập bến Old Trafford vào năm 2017, Victor Lindelof luôn được bố trí thi đấu như một trung vệ. Hiển nhiên, đây là vị trí sở trường của ngôi sao người Thụy Điển, nhưng không có nghĩa là anh không thể chơi tốt trong những vai trò khác.

"Trước đây, tôi từng thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải và bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở vị trí tiền vệ. Nhưng, tôi nhận thấy mình là một trung vệ. Tôi cảm thấy thoải mái nhất với vai trò này.", Lindelof tiết lộ về sự đa năng của bản thân trong buổi ký kết hợp đồng với Manchester United.

 - Bóng Đá

 Lindelof có thể trở thành ẩn số.

Thực vậy, Lindelof không chỉ thi đấu trong vai trò trung vệ khi còn khoác áo Benfica. Thống kê từ Transfermarkt cho thấy, ngôi sao 27 tuổi từng có 22 lần ra sân ở vị trí tiền vệ phòng ngự tại CLB cũ, đóng góp được 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Rõ ràng, đây là một thông số thực sự ấn tượng, đặc biệt là ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Hiện tại, Solskjaer đang lên kế hoạch sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, đồng thời loại bỏ bộ đôi "double pivot" Fred-McTominay. Thế nên, Man Utd cần một tiền vệ phòng ngự đủ chắc chắn để thay thế Nemanja Matic trong tương lai dài hạn. Trong khi đó, Lindelof chắc chắn sẽ mất suất đá chính vào tay Raphael Varane, vì vậy, anh chẳng có lý do gì để từ chối nếu được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí thi đấu trong tuyến giữa.

"Trong số tất cả các hậu vệ của chúng tôi, có lẽ Victor là người có chất lượng hơn cả khi cậu ấy tận dụng khoảng trống ở hàng tiền vệ để tham gia tấn công.", Chia sẻ của HLV Jose Mourinho về cậu học trò cũ của mình.

 - Bóng Đá

 Lindelof đáng để Solskjaer đánh cược.

Sẽ không quá khi nói rằng, Lindelof là một trong những trung vệ có khả năng chuyền bóng tốt nhất châu Âu, đặc biệt là những đường bóng dài, phát động tấn công hiệu quả. Và với việc Bruno Fernandes thường xuyên dâng cao còn Paul Pogba có xu hướng di chuyển tự do, thì bên cạnh sự chắc chắn, rõ ràng Man Utd còn cần một tiền vệ phòng ngự biết kiến thiết từ sâu trong tuyến giữa, đồng thời có khả năng đóng góp vào lối chơi chung của đội.

Eduardo Camavinga khao khát đến Tây Ban Nha, West Ham United đang trói chân Declan Rice bằng một mức định giá khổng lồ, còn Ruben Neves và Saul Niguez tuy có thể đảm nhiệm vai trò phòng ngự, nhưng sở trường của cả hai đều là tiền vệ trung tâm, không phải là một "mỏ neo" thực thụ. Vì vậy, Solskjaer hoàn toàn có lý do để đặt cược vào Lindelof.

Tài năng của Victor Lindelof

 
Huỳnh Phong | 17:49 27/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục