Chí Trung: Đừng vì Man đỏ mà làm xấu mặt Man xanh

18:49 Thứ hai 27/07/2015

Nghệ sĩ hài Chí Trung luôn canh cánh trong lòng chuyện không ít CĐV Man United tỏ ý tẩy chay chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam.

Trước cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Man City, nghệ sĩ Chí Trung đã viết đôi dòng nhắn gửi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và fan Man United nói riêng, chúng tôi xin được trích nguyên văn:

"Gửi các bạn yêu bóng đá!

Tôi là một cổ động viên yêu bóng đá đẹp! Có thể khẳng định như vậy vì đến với sân cỏ là một tình yêu thiện nguyện không hề vụ lợi hay cá độ bóng banh!

Yêu Premier League và là fan của Man United hơn 20 năm. Nhưng không vì thế mà tôi không thích Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Manchester City... tất nhiên là theo thứ tự vừa viết ra.

Ở giải quốc nội tôi yêu Thể Công, Công an Hà Nội và bây giờ trái tim tôi thuộc về Hà Nội T&T... Tôi cũng rất mê SHB, HAGL, SLNA...miễn rằng đừng đối đầu trực tiếp với Hà Nội của riêng tôi!

Có thể nhiều bạn gọi tôi là hoà thượng "Thích đủ thứ"! Không sao miễn rằng trái tim mình luôn bơm đầy một dòng máu nóng sạch trong!

Chiều nay ra sân Mỹ Đình để cổ vũ cho trận đội tuyển Việt Nam giao hữu với Manchester City. Chuyện bắt đầu từ đây.

Trên Facebook và cả tin nhắn điện thoại nhiều fan Man United khuyên tôi không nên đến dự Gala Dinner để chào mừng sự kiện Man City đến Việt Nam!

Ơ hơ, lạ nhỉ?... Khách đến nhà sau bao nỗ lực và tiền bạc như nước của bầu Hiển, một người yêu bóng đá nhiệt tâm bằng đóng góp thực sự của SHB (chứ không phải bằng mồm như tôi) mà mình lại cục bộ đến mức độ mất lịch sự soi mói dè bỉu chỉ vì mình là fan của Man United, một đội bóng đối nghịch với Man City ư?

Một fan chân chính, theo tôi là phải trọng thị đối thủ của mình bởi đối thủ càng cao khi mình thắng thì chứng tỏ mình mới là đội mạnh thực sự chứ!

Thành tích trong thể thao phải bằng những chiến thắng thuyết phục chứ không phải bằng những cái miệng luôn bĩu môi chê bai xúc xiểm!

"Vậy chú sẽ mặc áo Man United ra sân trận đón tiếp Man City tối nay?". Có nhiều bạn trẻ hỏi tôi như vậy.

Tôi coi đây cũng là một việc làm không hay bởi ai cũng biết Man City và Man United là "hai người hàng xóm không ưa nhau".

Vậy có nên không khi ta mời khách đến chơi nhà sau đó ngồi leo lẻo khen ngợi "kẻ thù" của khách mặc dù biết họ không thích điều này!

Tôi là người lớn và khuyên những bạn trẻ là fan của các đội bóng ngoài Man City nên ra sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cùng những "sứ giả của Premier League - Man City", thể hiện một tình yêu bóng đá fair-play, một thứ bóng đá không biên giới!

P/S: Gửi fan Man United

Chúng ta hay nói vui khi gọi Man City là "gã hàng xóm ồn ào"! Bằng vào những gì tôi chứng kiến thì có vẻ như chúng ta đang trở nên "ồn ào" như vậy.

Chỉ có điều đừng biến mình thành "kẻ đáng ghét" dưới con mắt của những người khác khi chúng ta xử sự không hay mà thôi.

Và biết đâu, năm 2016, cũng vào thời gian này, BIDV (kết nghĩa với Man United năm 2013) lại mời được Man United sang du đấu tại Việt Nam thì sao?

Hãy cùng cầu nguyện nhé, các fan Man United - tình yêu của tôi".

Thừa Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục