Chi tiết siêu xe Ferrari SP12 EC dành riêng cho Eric Clapton

12:46 Thứ năm 08/11/2012

Toàn bộ siêu xe Ferrari SP12 EC được hoàn thiện theo yêu cầu của danh ca Eric Clapton và được lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari 512 BB trong quá khứ.

Một phần rất đặc biệt ở mỗi siêu xe Ferrari đó là hầu như mỗi chiếc xe đều có những sự khác biệt mang tính cá nhân của khách hàng. Đối với một vài người, nội thất với những chiếc ghế da tương phản, một vài chi tiết trang trí bằng sợi carbon là đủ, nhưng với những người khác, có thể đó phải là một siêu xe mang kiểu dáng hoàn toàn mới, một chiếc xe duy nhất.

Ferrari SP12 EC

Những khách hàng như vậy không có nhiều, nhưng Ferrari và phòng thiết kế Pininfarina luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của họ. Siêu xe đầu tiên được xây dựng bởi chương trình “One-Off” chính là chiếc P4/5 của đạo diễn lừng danh James Glickenhaus.

Ngôi sao nhạc rock Eric Clapton từ lâu đã được biết đến là một khách hàng trung thành của Ferrari, và khi ông yêu cầu một phiên bản đặc biệt của siêu xe 458 Italia nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc 512 BB mà ông đang sở hữu, Ferrari và Pininfarina đã ngay lập tức đáp ứng yêu cầu của Clapton.

Theo Pininfarina, thách thức đầu tiên với dự án này là làm sao tạo ra một siêu xe hiện đại mang phong cách của 512 BB, trong khi lại sử dụng khung gầm, động cơ và hầu hết các chi tiết từ 458 Italia. Và cuối cùng siêu xe Ferrari SP12 EC đã được hoàn thiện với thân xe thấp hơn, tông màu chủ đạo là màu đỏ/đen, cánh gió cố định ép sát thân ở phía sau, cửa sổ sau và các chi tiết trên khoang động cơ được lấy cảm ứng từ siêu xe Ferrari 308 và 288 GTO.

Nội thất của chiếc xe cũng được hoàn thiện theo ý tưởng của Clapton, Pininfarina và Ferrari đã thiết kế và hoàn thiện nội thất chiếc xe theo những ý tưởng đó. Ngay cả cánh cửa của chiếc xe cũng được thiết kế lại cho phù hợp với cánh tay trái huyền thoại của Clapton.

Sergio Pininfarina gọi siêu xe Ferrari 512 BB là “Một chiếc xe của kỷ nguyên mới, đánh dấu sự chuyển đổi sang sử dụng động cơ đặt giữa của Enzo Ferrari.”

Và theo Pininfarina, Ferrari SP12 EC cũng có được tinh thần thiết kế giống như siêu xe 512 BB.

Chắc chắn Eric Clapton sẽ cảm thấy hài lòng với siêu phẩm độc nhất này. Đáng tiếc là cả Clapton, Ferrari và Pininfarina đã không tiết lộ mức giá cuối cùng của siêu xe Ferrari SP12 EC, nhưng chắc chắn để sở hữu một siêu xe đặc biệt như thế, Clapton đã phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục