Chỉ thời gian ngắn, Rangnick sử dụng tới 6 đội hình ở Man Utd

09:11 Thứ năm 13/01/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức thực hiện nhiều sự thay đổi để tìm ra lối chơi phù hợp với những cầu thủ ông có trong tay.

Manchester United buộc phải thích nghi dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Cho đến nay, kết quả thu được khá trái ngược nhau, khi United thắng 4, hòa 2 và thua 1 trong 7 trận đấu.

Rangnick thành công trong việc thắt chặt hàng thủ. United chỉ để thủng lưới 4 bàn trong những trận đấu đó, so với việc phải vào lưới nhặt bóng 4 lần trong trận cuối cùng Ole Gunnar Solskjaer tại vị trước Watford.

Chỉ trong thời gian ngắn, Rangnick đã sử dụng 6 đội hình ở Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd chưa ổn định.

Tuy nhiên, việc thay đổi hàng công vẫn chưa thành công. Rangnick đang vật lộn để phát huy hết khả năng của đội bóng, bất chấp việc liên tục cải tổ chiến thuật.

Rangnick thừa nhận ông không thực sự muốn làm điều này nhưng tình thế bắt buộc phải xảy ra. Cho tới nay, Rangnick đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi nhưng hiệu quả là chưa như kỳ vọng.

4-2-2-2 là sơ đồ được Rangnick áp dụng đầu tiên ở Man Utd. Đó là ở những trận gặp Crystal Palace, Norwich, và hiệp đầu trận gặp Newcastle và Wolves. 

Sau đó, Rangnick sử dụng biến thể 4-1-3-2. Đội hình này không thực sự có một tiền vệ phòng ngự đủ tốt và khiến hàng thủ dễ bị tổn thương hơn. Khi ấy, đối thủ dễ dàng chớp thời cơ.

Tiếp đó, Man Utd ra sân với sơ đồ 4-4-2 trong chiến thắng trước Burnley. Jadon Sancho và Mason Greenwood là những tiền vệ chạy cánh đơn thuần.

Đội hình này cố gắng tận dụng tối đa sự kết hợp của Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo, và United trông có vẻ ổn.

Rủi ro với đội hình này là nếu một vài vị trí không tuân thủ kỷ luật, nó có nguy cơ chuyển sang sơ đồ 4-2-4, khiến hàng tiền vệ bị áp đảo, đồng thời không có khoảng trống cho Bruno Fernandes.

Chỉ trong thời gian ngắn, Rangnick đã sử dụng 6 đội hình ở Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd cần nhiều sự thay đổi.

3-4-3 được Rangnick giới thiệu ở hiệp hai trận gặp Wolves. Đó là thời điểm khu vực giữa sân bị lấn át, và Fernandes được tung vào sân. Wolves giành chiến thắng trong sau khi Fernandes sút trúng cột dọc, lãng phí cơ hội tốt nhất của United.

Đội hình này cho phép các hậu vệ cánh có nhiều cơ hội dâng cao và hỗ trợ hàng tiền vệ. 

Ở trận gặp Aston Villa ở vòng 3 FA Cup, Rangnick quyết định sử dụng sơ đồ tủ của Ole Gunnar Solskjaer là 4-2-3-1. Nhưng sau đó, Man Utd chuyển sang đá 4-4-2. Rangnick khẳng định: "Với sơ đồ kim cương, chúng tôi chơi tốt hơn."

Nhìn chung, kế hoạch thay đổi Man Utd vẫn đang từng bước hoàn thiện. Khó khăn và có thật và đừng quá kỳ vọng việc Quỷ đỏ sẽ thi đấu thăng hoa trong tương lai gần.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 08:13 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục