Chỉ một thay đổi, Martinelli đã khiến Arteta loại Smith Rowe khỏi đội hình chính

11:03 Thứ hai 03/01/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã có một trận đấu khá tốt trước Man City và điểm đáng mừng là cầu thủ chạy cánh Gabriel Martinelli đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình.

Dù thua cuộc nhưng Arsenal đã nhận được rất nhiều lời khen ngơi từ NHM. Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận Arsenal là đội bóng chơi tốt hơn. Thực tế này là không thể phủ nhận bởi trước khi xảy ra quả phạt đền ở phút 57, Man City chơi rất bế tắc dẫu có lợi thế sân nhà. Và nếu hỏi hậu vệ Man City, đâu là cầu thủ gây ra cho họ một đêm mất ngủ, đó hẳn phải là Gabriel Martinelli.

Chỉ một thay đổi, Martinelli đã khiến Arteta loại Smith Rowe khỏi đội hình chính - Bóng Đá

 Martinelli đã biết điều tiết sức trong các pha pressing.

Cách đây ít tuần, HLV Mikel Arteta đã phàn nàn cầu thủ Brazil pressing hơi thiếu tính toán và hay hụt thể lực ở giai đoạn cuối trận. Ông nói: "Bạn không thể lúc nào cũng làm mọi thứ ở tốc độ 160km/h, điều đó là không thể. Cách chơi đó không hiệu quả chút nào bởi bạn sẽ đốt cháy hết năng lượng chỉ sau vài phút, sau đó thì bạn chỉ có thể đuổi theo tình huống và không quan sát được những thứ cần phải quan sát."

Và đến trận đấu gặp Man City, Martinelli đã tiếp thu rất tốt những lời khuyên từ người thầy của mình. Anh đã biết dùng một bộ thắng tốt để "về đích an toàn". 

Thống kê từ Fbref cho thấy, Martinelli chỉ đứng thứ 7 toàn đội trong số lần pressing, nhưng cũng lên tới 15. Ngược lại, ở phía Man City, không có cầu thủ nào trong đội có quá 13 lần pressing.

Trong khi đó, ở khâu cắt bóng thì không cầu thủ nào của Arsenal vượt mặt anh ở thống số này, với 5 lần cắt bóng thành công. Dĩ nhiên, không cần phải đếm người ta cũng biết Martinelli là người chịu khó dứt điểm nhất trận đấu cuối tuần qua. 5 phút dứt điểm chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ của chân sút người Brazil thực sự làm NHM Arsenal phấn khích.

Chỉ một thay đổi, Martinelli đã khiến Arteta loại Smith Rowe khỏi đội hình chính - Bóng Đá

 Arteta có lý khi tin dùng Martinelli dạo gần đây.

Anh xứng đáng có một bàn thắng trước Man City. Nhưng như trợ lý Albert Stuivenberg phát biểu sau trận đấu đó là cái giá của việc sở hữu những cầu thủ trẻ, những người có thể chơi rất nhiệt nhưng lại thiếu sự lạnh lùng và tính ổn định.

Có điều, nếu nhìn vào màn trình diễn tổng thể của Martinelli, Whoscored rõ ràng có lý khi đánh giá anh điểm 7.4. Cầu thủ này đã chứng minh tại sao BHL Arsenal luôn chọn anh vào đội hình xuất phát, chứ không phải Emile Smith Rowe trong vài tuần qua.

Với cái tên Martinelli trong danh sách thi đấu, Arteta hiểu rằng đối phương sẽ mệt mỏi khi phải chạy theo một chiếc xe công thức một. Vấn đề duy nhất mà Martinelli cần cải thiện giờ đây là khả năng tận dụng cơ hội. Fbref đánh giá học trò cưng của Arteta có hệ số bàn thắng kỳ vọng (xG) trước Man City là 0.8. Đáng tiếc, anh không có được lần ăn mừng nào. Dẫu sao Martinelli cũng mới chỉ 20 tuổi. Khi anh chơi như lên đồng, mấy ai biết được anh đã dành đến 6 tháng dưỡng thương trong năm ngoái?

Sự thăng tiến của Emile Smith Rowe từ cấp độ đội trẻ Arsenal

 
Ngọa Long | 10:05 03/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục