Chi khủng ký De Jong, ngân sách mua sắm của M.U còn lại bao nhiêu?

08:46 Thứ tư 08/06/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd sẽ tiêu tốn một số tiền không nhỏ trong kế hoạch mang Frenkie de Jong về Old Trafford hè này.

 

Tháng trước ESPN đã báo cáo rằng HLV Erik ten Hag sẽ được cấp ngân sách từ 100 triệu đến 150 triệu bảng trước khi tính đến doanh thu từ việc bán cầu thủ và một phần lớn ngân sách đó có thể được chi cho Frenkie de Jong. Đây là cầu thủ mà Ten Hag biết rất rõ khi từng làm việc cùng tại Ajax trong quá khứ.

Sky Germany khẳng định, United liên tục thăm dò tình hình của De Jong thời gian qua. Trong khi đó, Barcelona được cho là "sẵn sàng trao De Jong" cho Quỷ đỏ. Barcelona nắm lấy cơ hội bán ngôi sao người Hà Lan khi họ muốn cải thiện tình hình tài chính.

Chi khủng ký De Jong, ngân sách mua sắm của M.U còn lại bao nhiêu? - Bóng Đá

 De Jong là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ.

Man Utd được cho là đã thảo luận về các điều khoản với Barcelona trong vài tuần và tờ Sport của Tây Ban Nha cho biết một thỏa thuận sắp hoàn tất. Nguồn tin tiết lộ, United đạt được mức phí chuyển nhượng 69-70 triệu bảng dành cho De Jong.

Barcelona muốn nhanh chóng hoàn tất thương vụ để theo đuổi Robert Lewandowski từ Bayern Munich. Khi ấy, tiền vệ người Hà Lan có thể thay thế Paul Pogba trở thành nhạc trưởng mới ở khu trung tuyến của Man Utd.

Pogba sẽ rời Old Trafford cùng với Jesse Lingard và Juan Mata, nhưng bộ 3 này sẽ không mang lại các khoản phí để bổ sung vào ngân sách mùa hè của Ten Hag, ngoại trừ quỹ lương sẽ giảm xuống phần nào vì cả 3 đều ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do .

Và một khi đội chủ sân Old Trafford hoàn tất vụ chuyển nhượng De Jong với giá 70 triệu bảng, họ nhiều khả năng chỉ còn lại từ 30 triệu đến 80 triệu bảng để mua sắm. Trừ khi thu về tiền chuyển nhượng từ những cầu thủ như Eric Bailly hay Dean Henderson, ngân sách của Man Utd sẽ khá eo hẹp.

Chi khủng ký De Jong, ngân sách mua sắm của M.U còn lại bao nhiêu? - Bóng Đá

 Man Utd sẽ tiêu tốn ngân sách lớn cho De Jong.

Điều đó có thể cản trở nỗ lực mua tiền đạo Darwin Nunez của Benfica. Cầu thủ người Uruguay có thể chuyển đến Old Trafford. Tuy nhiên, Benfica yêu cầu mức phí vượt quá 67 triệu bảng. Cả Liverpool và Paris Saint-Germain cũng quan tâm đến tiền đạo đã ghi 34 bàn cho đội bóng Bồ Đào Nha mùa giải vừa kết thúc.

Dù vậy, HLV Ten Hag cần cho thấy tài năng khi chèo lái Man Utd vượt qua sóng gió. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn Ten Hag chú trọng vào việc xây dựng lối chơi hơn là mang về những tân binh đắt đỏ nhưng thi đấu kém hiệu quả.

Khi ấy, Ten Hag có thể trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Man Utd.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 07:48 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục