Chỉ được đền 13 USD sau khi mất quả bóng vàng có chữ ký Messi

14:01 Thứ bảy 29/04/2023

Một người đàn ông Trung Quốc chỉ nhận được khoản bồi thường 90 NDT (13 USD) sau khi công ty chuyển phát nhanh làm mất quả bóng đá vàng có chữ ký Messi trị giá 99.800 NDT của mình.

 - Bóng Đá

 Quả bóng vàng thuộc bộ sưu tập đồ lưu niệm nhượng quyền từ FIFA World Cup Qatar 2022 phiên bản giới hạn. Ảnh: Baidu.

Hiện người đàn ông họ Xue, đến từ tỉnh Giang Tô, đang đàm phán với công ty vận chuyển thuộc sở hữu nhà nước Express Mail Service để được bồi thường thêm, Vista đưa tin.

Sau khi mua bộ sưu tập phiên bản giới hạn vào tháng 11/2022, Xue gửi tới nhà của một người bạn ở Thượng Hải. Bộ sưu tập bao gồm loạt sản phẩm nhượng quyền từ FIFA World Cup Qatar 2022, bao gồm một quả bóng mini bằng vàng có chữ ký của Lionel Messi trị giá 99.800 NDT (14.400 USD).

Xue cho biết anh chọn công ty Express Mail Service vì tin tưởng vào độ uy tín của công ty. Tuy nhiên, anh không mua bảo hiểm bưu kiện và chỉ trả 15 NDT (2 USD) cho dịch vụ chuyển phát nhanh.

 - Bóng Đá

 Express Mail Service đang xem xét thực hiện hành động pháp lý chống lại hàng xóm, người mà họ cho là đã lấy bưu kiện. Ảnh: Baidu.

Hôm sau, Xue thấy quả bóng vàng đã được giao tại điểm đến dựa trên hệ thống theo dõi của công ty. Người đàn ông hào hứng gọi điện cho bạn mình, nhưng người bạn cho biết chưa nhận được bưu kiện nào cả.

Xue liên hệ với công ty chuyển phát nhanh để hỏi về vị trí của đơn hàng. Phía Express Mail Service xác nhận rằng nhân viên chuyển phát đã đưa bưu kiện đến khu dân cư nên bạn của Xue sinh sống. Tuy nhiên, người này để lại bưu kiện trước cửa nhà một người hàng xóm. Trong khi đó, hàng xóm phủ nhận lấy gói hàng của Xue và người bạn.

Xue liền khiếu nại và công ty vận chuyển cam kết sẽ bồi thường cho người đàn ông này bởi họ có trách nhiệm giữ an toàn cho đơn hàng. Tuy nhiên, số tiền bồi thường chỉ 90 NDT.

Sau khi Xue từ chối lời đề nghị này, công ty đã hứa sẽ điều chỉnh lại số tiền nhưng vẫn chưa đưa ra con số cụ thể. Trong thời gian chờ đợi, công ty đang xem xét thực hiện hành động pháp lý chống lại người hàng xóm mà họ cho là đã lấy bưu kiện.

Sự việc về đơn hàng trị giá gần 100.000 NDT này đã tạo ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong khi nhiều người cáo buộc người hàng xóm hoặc nhân viên giao hàng đã lấy quả bóng vàng, một số khác trách Xue quá bất cẩn khi tiếc tiền mua bảo hiểm cho món đồ có giá trị lớn như vậy.

Mặt khác, những câu chuyện giữa khách hàng và phía vận chuyển thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 - Bóng Đá

 Bó hoa tiền mặt trị giá hơn 1.500 USD biến mất cùng shipper tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Đầu tháng 4, do buồn chán, một người đàn ông ở tỉnh An Huy (Trung chơi khăm một shipper giao đồ ăn bằng cách đặt hàng và đưa một địa chỉ không có thật, theo SCMP.

Khi người phụ nữ họ Liu gọi điện hỏi lại địa chỉ, cô bị người đàn ông đặt hàng chửi mắng, đe dọa hành hung nếu gặp trực tiếp.

Chưa hết, người này tiếp tục đánh giá thấp và đăng những phản hồi tiêu cực về nữ shipper lên trang web của công ty giao hàng.

Về phía Liu, sau khi bị khách hàng lạ mặt vu oan còn bản thân bị lừa, cô quyết định báo cáo sự vụ với chính quyền địa phương, yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc. Người đàn ông đặt hàng sau đó bị triệu tập đến đồn cảnh sát.

Cuối tháng 2, một shipper ở (tỉnh Samut Prakan, Thái Lan) đã biến mất cùng đơn hàng là bó hoa tiền thật trị giá trị giá 53.000 baht (khoảng 1.530 USD),Bangkok Post đưa tin.

Sunitra Boonyaem, người đặt mua bó hoa, cho biết chưa hề nhận được đơn hàng, mặc dù đường link theo dõi báo rằng đơn hàng đã được giao. Cô gái nhanh chóng liên lạc với cửa hàng hoa và ban đầu được thông báo rằng sẽ không sao. Tuy nhiên sau đó, cửa hàng cũng nhận ra không thể tìm lại bó hoa.

Nguồn: Zing.vn
Ánh Dương | 10:13 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục