Chỉ đánh 7 người, Houston Rockets vẫn hạ đo ván Golden State Warriors

15:48 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnGame 5 trận chung kết NBA Playoffs khu vực miền Tây, Houston Rockets và Golden State Warriors tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính.

Với lợi thế sân nhà, Houston Rockets là đội có khởi đầu tốt hơn khi liên tục giành được lợi thế dẫn điểm. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 23-17 tạm nghiêng về phía "Gấu xám". 

Tuy nhiên, Golden State Warriors không để cho đối thủ "vuốt râu hùm" quá lâu. Thầy trò HLV Steve Kerr có một màn "lột xác" ngoạn mục trong 24 phút thi đấu tiếp theo để chứng minh cho Houston Rockets thấy ai mới là đội bóng lợi hại hơn.

"Tam tấu" Durant - Thompson - Curry lần lượt ghi 25 và 23 điểm ở mỗi hiệp để giúp Golden State Warriors san hòa (45-45) rồi vượt lên (72-71) dẫn trước.

houston-rockets-vs-golden-state-anh-1

Stephen Curry tiếp tục gây ấn tượng với khả năng ghi điểm đáng sợ của mình. 

Khi lòng tự ái bị đụng chạm, niềm kiêu hãnh bị tổn thương và "cửa tử" đã đặt ra ở trước mắt, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni đã vùng lên mạnh mẽ ở 12 phút thi đấu cuối cùng. 

"Nhân vật chính" trong khoảng thời gian này không ai khác chính là "Point God" Chris Paul và "siêu dự bị" Eric Gordon. Bộ đôi này đã ghi 17 điểm cho "Gấu xám", trong đó có những pha bóng vô cùng quan trọng để giúp Houston Rockets giành quyền vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp 4 lại gọi tên Golden State Warriors. Khi trận đấu chỉ còn 10 giây, tỷ số đang tạm là 96-94 nghiêng về phía "Gấu xám". Lúc này, đoàn quân của HLV Steve Kerr là đội nắm quyền kiểm soát bóng và họ hoàn toàn có thể kết liễu, hoặc chí ít là đưa cuộc đối đầu vào hiệp phụ.

houston-rockets-vs-golden-state-anh-2

Tuy nhiên, pha mất bóng của Draymond Green đã khiến những nỗ lực của Golden State Warriors trở thành công cốc. 

Đáng tiếc là đúng vào thời khắc quan trọng ấy, "người nắm giữ sinh mạng" của Golden State Warriors là Draymond Green lại có một pha trượt ngã hết sức vô duyên. 

Tình huống ấy đã làm cuốn trôi đi tất cả những hy vọng và nỗ lực của đội bóng bang California. Chung cuộc, Houston Rockets giành chiến thắng với tỷ số 98 -96 và giành lợi thế dẫn 3-2 trong toàn bộ series. Thành tích này càng huy hoàng hơn nữa khi HLV Mike D'Antoni chỉ sử dụng 7 cầu thủ trong game 5.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho chiến thắng này cũng không hề nhỏ khi "Gấu xám" đã mất Chris Paul trong những phút cuối vì chấn thương gân kheo. Khả năng tái xuất của "Point God" trong những game tới hiện vẫn bỏ ngỏ và điều này đang khiến những người hâm mộ đội bóng bang Texas cảm thấy vô cùng lo lắng.

Khi được hỏi về tình trạng của Chris Paul, HLV Mike D'Antoni chỉ phát biểu: "Cậu ấy phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian cuối và dĩ nhiên là cậu ấy đang cảm thấy rất lo lắng về chấn thương của mình. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể chờ đợi và xem rằng điều gì sẽ xảy đến mà thôi".

Sau trận đấu, các phóng viên cũng tranh thủ hỏi thăm tâm trạng của "tội đồ" Draymond Green, người đã có pha trượt ngã hết sức khó hiểu ở cuối trận. Trả lời phỏng vấn, tiền phong số 23 cho biết: "Tôi đã có cơ hội ghi điểm tuy nhiên tôi đã đánh rơi quả bóng và bây giờ... tôi chẳng biết phải nói gì nữa".

Trong khi đó, người đồng đội của anh, Stephen Curry thì tỏ ra lạc quan hơn: "Chúng tôi đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Thế nhưng, sự việc cũng đã diễn ra và chúng tôi cần phải tìm ra cách để giải quyết nó". 

Xem thông số trận đấu giữa Golden State Warriors và Houston Rockets:

houston-rockets-vs-golden-state-anh-3

Thông số của Golden State Warriors. 

houston-rockets-vs-golden-state-anh-4

Thông số của Houston Rockets. 

houston-rockets-vs-golden-state-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng của Houston Rockets:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:58 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục