Chỉ còn hi vọng mong manh ở Thanh Phúc

08:38 Thứ bảy 11/08/2012

23g hôm nay 11-8, Nguyễn Thị Thanh Phúc (22 tuổi) sẽ tham dự nội dung đi bộ 20km nữ. Cô là niềm hi vọng cuối cùng của thể thao VN sau khi nữ võ sĩ taekwondo Chu Hoàng Diệu Linh thua dễ trận đầu tiên hạng cân 67kg ngày 10-8.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc quyết tâm gây bất ngờ ở môn đi bộ - Ảnh: Dư Hải

Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Thanh Phúc là giành HCĐ tại Giải vô địch châu Á hồi tháng 3 ở Nhật Bản với thời gian 1 giờ 35 phút, vượt xa chuẩn B (1 giờ 38 phút) ba phút. Nhưng tại đấu trường Olympic, thành tích của Thanh Phúc chỉ xếp hạng 57/61 VĐV (tính theo thành tích vòng tuyển chọn) tham dự và khoảng cách giữa cô với nhóm VĐV dẫn đầu khoảng 10 phút.

Vì vậy, HLV Trần Anh Hiệp của Thanh Phúc khẳng định hi vọng huy chương gần như con số 0 tròn trĩnh. Tuy nhiên, HLV Anh Hiệp nói Thanh Phúc sẽ nỗ lực hết sức để cố mang lại bất ngờ cho thể thao VN vốn đang gây thất vọng vì chưa có được tấm huy chương nào.

Cơ sở để hi vọng Thanh Phúc gây bất ngờ là cô có sự tiến bộ rất lớn thời gian gần đây. Ngay lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế, cô đã mang về cho VN chiếc HCV SEA Games 2011 với thành tích 1 giờ 43 phút 22 giây. Chỉ năm tháng sau, Thanh Phúc lại gây rúng động khi thu ngắn thời gian gần tám phút để đoạt HCĐ châu Á 2012.

Để chuẩn bị cho Olympic London, Thanh Phúc có chuyến tập huấn gần một tháng tại Côn Minh (Trung Quốc) hồi tháng 5 (lần đầu tập huấn quốc tế), sau đó là 10 ngày rèn kinh nghiệm tại Trường cao đẳng Bradford (thành phố Leeds) trước khi nhập làng VĐV.

“Chuyến tập huấn này chắc chắn sẽ giúp Thanh Phúc rất nhiều, nhất là chuyện tích lũy kinh nghiệm so với trước đây khi cô chỉ tập loanh quanh tại Đà Nẵng. Thanh Phúc sẽ không phải “vừa đi vừa run” vì sợ mắc lỗi (những lỗi thường gặp của môn đi bộ là bay trên không và cong đầu gối) như những lần đầu tiên cô tham dự các giải đấu quốc tế”.HLV Anh Hiệp cho biết:

Do Thanh Phúc mắc chứng say xe nặng trong khi khoảnh cách từ làng VĐV đến nơi thi đấu (trước cung điện Buckingham ở trung tâm London) mất gần 50 phút đi xe nên HLV Anh Hiệp và học trò dự định đến nơi thi đấu sớm. Họ sẽ giăng lều ở tạm cho Thanh Phúc nghỉ ngơi đợi đến giờ thi đấu.

* Hôm qua, nữ võ sĩ taekwondo Chu Hoàng Diệu Linh đã thua cách biệt với tỉ số 1-13 trước đối thủ người Đức Fromm Helena ở trận đầu tiên hạng cân 67kg diễn ra tại nhà thi đấu ExCel. Thậm chí Diệu Linh còn bị xử thua trước khi trận đấu kết thúc khoảng 20 giây vì cách biệt điểm quá lớn (12 điểm).

Diệu Linh khởi đầu không tốt khi để đối phương ghi điểm ngay cú đá đầu tiên ở giây thứ 5. Và hiệp một đã kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Helena. Sang hiệp hai, Diệu Linh chơi quyết liệt hơn và ghi điểm được đầu tiên. Nhưng “lửa” thi đấu của Diệu Linh bị dập tắt ở giây thứ 14 sau khi cô dính cú đá của Helena và ngã xuống sàn đấu. Diệu Linh ôm đầu gối tỏ ra đau đớn và bác sĩ phải vào sân xịt thuốc tê cho cô tiếp tục thi đấu.

Chấn thương này ảnh hưởng không nhỏ đến Diệu Linh và khán giả truyền hình dễ dàng nhìn thấy khuôn mặt cô nhăn nhó vì đau sau mỗi đợt tấn công. Yếu thế lại bị đau, Diệu Linh hai lần bị đánh ngã xuống sàn ở hiệp thi đấu thứ ba. Khi trận đấu chỉ còn 19 giây (tỉ số đang 10-1 nghiêng về Helena), Diệu Linh bất cẩn để đối thủ đá trúng mặt ghi thêm 3 điểm. Và trọng tài người Saudi Arabia Kordi Abubakr cho dừng trận đấu vì cách biệt điểm quá lớn.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục